X

แม่ค้าตลาดสำโรงฝากเตือนภัยโจรล้วงกระเป๋าอาละวาดหนักในพื้นที่

แม่ค้าตลาดสำโรงฝากเตือนภัยโจรล้วงกระเป๋าอาละวาดหนักในพื้นที่ ภาพจากล้องวงจรปิด ที่หน้าเคาเตอร์ร้านสะดวกซื้อ หญิงสูงอายุได้ยืนหยิบเงินจ่ายค่าของ ชายวัยกลางคนที่ยืนต่อแถวรอจ่ายเงิน ได้อาศัยจังหวะนั้นรูดซิบกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋าไป และทำทีจ่ายค่าสินค้าตามปกติ 

ภาพวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งภายในตลาดสดสำโรงเหนือ  ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพขณะที่หญิงสูงอายุท่านหนึ่งกำลังจะจ่ายเงินชำระค่าสินค้าอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์คิดเงิน  จากภาพวงจรปิดจะสังเกตเห็นชายวัยกลางคนสวมเสื้อสีขาวกางเกงขายาว ถือของบางอย่างคล้ายกับลูกค้าปกติทั่วไปที่มาต่อแถวรอชำระสินค้า โดยระหว่างที่หญิงสูงอายุรายนี้กำลังหยิบเงินจ่ายค่าของ จากภาพถ้าสังเกตดีๆ ว่าจะมีหญิงอีกคนใสเสื้อสีเขียวยืนประกบผู้เสียหายเอาไว้ จากนั้นชายคนร้ายได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอและดันกระเป๋าสะพายไปด้านหลัง คนร้ายซึ่งทำทีรอต่อแถวได้อาศัยจังหวะนั้นรูดซิบกระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ก่อนล้วงเอาเงินสดในกระเป๋าไปจำนวน 500 บาท และทำทีจ่ายค่าสินค้าตามปกติ ผู้เสียหายก็ไม่ได้เอะใจอะไรจนกระทั่งเดินออกจากร้านสะดวกซื้อ และมาทราบภายหลังว่าเงินในกระเป๋าหายไป จึงมาขอดูภาพวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าว ได้พบพฤติกรรมของคนร้ายชัดเจน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้เสียหาย หลังจากที่อออกมาโพสต์คลิปเตือนภัย ได้พบ นางสาว ปัญญพร  นิธิรัตนพิบูล อายุ 36 ปี บุตรสาวของผู้เสียหายซึ่งเปิดร้านขายรองเท้าอยู่ภายในตลาดสดสำโรง สมุทรปราการ ใกล้ร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  ขณะที่มารดาตนเข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อซึ่งอยู่ห่างจากร้านตนไม่เท่าไหร่  และถูกคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋าเอาเงิน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวตนไม่ได้ติดใจอะไร แต่ที่ตัดสินใจเอาคลิปมาลงโพสต์นั้นเพื่ออยากเตือนภายให้กับสังคมว่าควรเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันเพราะคนร้ายแฝงมาทุกรูปแบบ อีกทั้งปัจจุบันภายในตลาดสดแห่งนี้มักเกิดเหตุเช่นนี้บ่อยครั้งโดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์ซึ่งจะมีคนมาจับจ่ายในตลาดจำนวนมาก คนร้ายจึงเลือกที่จะลงมือทั้งกีดกระเป๋าและล้วงกระเป๋า โดยฝากเตือนประชาชนหากเดินตามชุมชนหรือตลาดหรือหากสะพายกระเป๋าไม่ควรสะพายไว้ด้านหลังเพราะจะเป็นช่องทางให้คนร้ายลงมืออย่างง่ายดาย หรือหากเป็นไปได้ไม่ควรสะพายกระเป๋ามาเดินซื้อของในที่ ที่มีคนพุกพ่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน