X

ติดเทรน ตามรอย ออเจ้า ละคร บุพเพสันนิวาส ชาวบ้านแห่แต่งชุดไทยเที่ยวตลาดน้ำเมืองโบราณ

ติดเทรน ตามรอย ออเจ้า ละคร บุพเพสันนิวาส นักท่องเที่ยวชาวไทยแห่กันแต่งชุดไทยพากันมาเที่ยวตลาดน้ำเมืองโบราณ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่ละครเข้ามาถ่ายทำ เป็นฉากที่ “หมื่นสุนทรเทวา พาการะเกด นั่งเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา เที่ยวที่ต่าง ๆ ในอยุธยา”

จากกระแสละคร เรื่องบุพเพสันนิวาส หรือ ออเจ้า ที่มีกระแสติดเทรนมียอดคนเข้าชมมากถึง 18 ล้านวิว ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมโครงการ อุ่นไอรัก ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลให้การสนับสนุนและผลักดันให้ประชาชนหันมาแต่งกายชุดไทยย้อนความเป็นไทย ขณะเดียวกันละคร เรื่อง บุพเพสันนิวาส หรือที่ชาวบ้านเรียกกันจนติดปากว่า ออเจ้า ซึ่งขณะนี้ประชาชนดูกันทั่งประเทศไทย ทั้งทางจอแก้วและทางโซเชี่ยน เมื่อวานวันเดียวมีคนเข้าชมละคร ออเจ้า มากถึง 18 ล้านวิว จากกระแสดังกล่าวทำให้ประชาชนหันมาแต่งกายชุดไทยและพากันเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ทางประวัติศาสตร์ไทย โดยเฉพาะเมืองโบราณ ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกของมวลมนุษยชาติ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่รวบรวมสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทยสมัยโบราณไว้ทั่วประเทศ บนพื้นที่กว่า 800 ไร่ และเป็นสถานที่ถ่ายทำละคร ออเจ้า ในหลาย ๆ ฉากในละครเรื่องดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนแต่งชุดไทยเข้าไปท่องเที่ยวและถ่ายชุดไทยกับสถานที่ถ่ายทำละครในเรื่องดังกล่าว ที่บริเวณตลาดโบราณและตลาดน้ำ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่พระเอกและนางเอก นั่งในเรือพาย และอีกหลายฉากที่ถ่ายทำละครเรื่องดังกล่าวในตลาดน้ำ ที่อยู่ภายในพิพิธภัณฑ์เมืองโบราณ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าชุดไทยสำหรับท่านชายและท่านหญิงที่อยากจะถ่ายรูปแบบไทย ๆ ในสถานที่ถ่ายทำละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส หรือ ออเจ้า ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าไปเที่ยวชมภายในพิพิธภัณฑ์เมืองโบราณกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ทางคณะครูอาจารย์จากหลายโรงเรียนยังได้จัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมโดยจัดทัศน์ศึกษาพานักเรียนมาเรียนวิชาวัฒนธรรมและประเพณีไทยตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในเมืองโบราณ โดยให้นักเรียนและครูที่เดินทางมาทัศน์ศึกษาแต่งกายในชุดไทย ตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

โดยนางสาวณัชชาพร  ธรรมทินโน ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคมเมืองโบราณ สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า ในวันนี้ทางพิพิธภัณฑ์เมืองโบราณ ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวใส่ชุดไทย มาเที่ยวบรรยากาศแบบไทย ๆ  ที่เมืองโบราณ หลังจากที่หลาย ๆ คนสัมผัสการใส่ชุดไทยในงานของ อุ่นไอรัก คลายลมหนาวที่เพิ่งผ่านพ้นไป หลาย ๆ คนก็อย่างที่จะมีความต่อเนื่อง ในการชื่นชมวิถีแบบไทย ๆ  และละครในช่วงนี้ที่ออนแอร์อยู่ในช่วงนี้ก็กำลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ทำให้ทุกคนอยากเป็น ออเจ้า ของพี่หมื่น ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ถ้าท่านไดอยากมาสัมผัสบรรยากาศในสมัยกรุงศรีอยุธยาในสมัยสมเด็จพระนรายมหาราช ตลาดน้ำของทางเมืองโบราณ สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ถ่ายทำหลาย ๆ ฉากในละครเรื่องบุพเพสันนิวาส  ทางเมืองโบราณจึงเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวสามารถใส่ชุดไทยเข้ามาเก็บภาพบรรยากาศที่สวยงาม ส่วนท่านใดยังไม่มีชุดไทย แต่อยากมาเติมเต็มกับบรรยากาศแบบไทย ๆ ทางเมืองโบราณเราก็มีชุดไทยไว้คอยให้บริการ ได้แต่งกายชุดไทยเที่ยวชมบรรยากาศแบบไทย ๆ ในเมืองโบราณสมุทรปราการ ซึ่งเป็นแห่งแรกแห่งเดียวในจังหวัดสมุทรปราการ ที่มีพื้นที่กว้างกว่า  800 ไร่ เรียกได้ว่ามาเที่ยวเมืองโบราณ 1 วันเที่ยวได้ทั่วไทย นอกจากนี้ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเข้าช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสวิถีการเล่นสงกรานต์ ในงานดอกไม้บานเมืองโบราณ สงกรานต์ไทยเที่ยวไทย ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์เมืองโบราณได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน ที่จะถึงนี้โดยมุ่งเน้นให้ทุกคนที่มาเข้าท่องเที่ยวได้แต่งกายชุดไทย มาเล่นน้ำกันแบบไทย ๆ  สถานที่และบรรยากาศแบบไทย ๆ ภายในสถานที่เมืองโบราณสมุทรปราการ ก็ขอเชิญ ออเจ้า และท่านขุนหมื่น ทั้งหลาย มารวมสัมผัสวิถีแบบไทย ๆ และร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน