X

สยบหลอนประตูเปิดปิดเอง โรงพยาบาลยันแค่เหตุไฟฟ้าขัดข้อง

โรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ ชี้แจงไม่ใช่เรื่องหลอน ประตูบานเลื่อนเปิดปิดเอง แค่เหตุไฟฟ้าขัดข้องเกิดไฟกระชาก ระบบรีเซ็ทประตูทำงานอัตโนมัติ ยันโรงพยาบาล มีไฟฟ้าสำรองสำหรับเหตุฉุกเฉินไว้รับมืออยู่แล้ว  

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nattaka Suwannachat ได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุข้อความในโพสต์ว่า ระหว่างที่ตนเองพักอยู่ในห้องผู้ป่วยโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.สมุทรปราการ ระบุว่า #แชร์ประสบการณ์ห้องรวม วันพระใหญ่เอาสะหน่อย ณ รพ.ปล. สมุทรปราการ เป็นห้องรวมมีผู้สูงอายุร่วมห้องอยู่ประมาณ 3 เตียง เสียงกรนสนั่น เลยหันหน้าเข้ากำแพง ตั้งใจจะนอน มีเสียงเตียงดังอยู่นั้นแหละเสียงดังเหมือนขึ้นๆ ลงๆ เตียง เลยหันไปนอนมองด้วยความรำคาญ และเป็นคนไม่กลัวผี เลยจ้องไปตามเสียง เห็นหมอนมันยุบลงเหมือนมีคนนอน เลยเพ่งจ้องไว้ให้แน่ใจแล้วก็เห็นเหมือนมีคนลุกมีเสียงเตียงดัง เลยเอาโทรศัพท์มาซูมดูเท่านั้นแหละตามคลิป ขออภัยมือสั่นนิดหน่อย ภายหลังได้มีผู้เข้ามาชมเป็นพร้อมกับวิพากย์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างว่าเป็นเรื่องหลอน ซึ่งภาพในคลิปที่โพสต์ประตูกระจกทางเข้าห้องเปิดปิดเองโดยที่ไม่มีคนเดินผ่าน ทำให้คนที่เข้ามาชมคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดความวิตกกังวลและเข้าใจผิด

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2562  นายทวีศักดิ์ หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ ได้ออกมาชี้แจ้งว่า จากคลิปที่ดู มันจะมีอยู่ 3 ประเด็นที่ลงไว้ในโพสต์ เรื่องเสียงเตียงดัง ที่นอนยุบ สองคือเรื่องไฟหัวเตียงกระพริบ และสามเรื่องประตูไฟฟ้า เราขอชี้แจงว่า เนื่องจากกรณีนี้เป็นกรณีที่กระแสไฟฟ้าทริปหรือไฟฟ้าตก และระบบเจนเนอเรเตอร์ทำงาน คือระบบไฟสำรองทำงาน ซึ่งจังหวะนั้นจะทำให้ไฟกระพริบ เมื่อเจนเนอเรเตอร์ทำงานแล้วประตูก็จะไหลทำงานกลับไปเหมือนเดิม  ซึ่งในวันนี้เราได้ให้ช่างเทคนิคที่ดูแลระบบประตูไฟฟ้ามาร่วมชี้แจงด้วย โดยช่างเทคนิคได้อธิบายการทำงานของระบบประตูไฟฟ้าที่ใช้ระบบสายพานว่า ระบบประตูอัตโนมัติตัวนี้ ถ้าเวลาไฟตกหรือไฟขาดหรือดับ พอระบบไฟมาเหมือนเดิมประตูก็จะทำการรีเซ็ตใหม่ 1 รอบ ถึงจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม คืบประตูจะเลื่อนเปิดและก็ปิดเอง ระบบประตูก็จะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม ซึ่งก็จะเป็นแบบนี้ทุกครั้งที่กระแสไฟฟ้ากระตุก แต่พอไฟมาปกติมันจะทำงานแบบนี้ทุกครั้ง มันเป็นการนับรอบของสายพานเพื่อไม่ให้กระแทก

ส่วนในเรื่องเสียงเตียงหรือหมอนยุบตามที่ข้อความในโพสต์ระบุ นายทวีศักดิ์ หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า สำรับในเรื่องนี้ถ้าเป็นเรื่องเสียงเตียง เราเองก็ไม่ทราบเพราะวันนั้นมีคนไข้อยู่ด้วยกัน 7 คน รวมคนที่ถ่ายคลิปด้วยเพราะฉะนั้นถ้าเสียงจากเตียงอื่นดังเข้ามา ก็จะมีเสียงเข้ามาในเครื่องที่กำลังถ่ายคลิปอยู่ ส่วนในเรื่องที่ว่าหมอนยุบที่นอนยุบนั้น เท่าที่เราดูในคลิปแล้วแต่ก็ไม่เห็นอะไร

หลังจากนั้น นายทวีศักดิ์ หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ พร้อมด้วยช่างเทคนิคระบบประตูไฟฟ้าได้พาผู้สื่อข่าวไปดูห้องที่เกิดเหตุซี่งอยู่บริเวณชั้น 4 อาคารห้องรวมด้านหลัง เพื่อทดสอบระบบประตูไฟฟ้าให้ผู้สื่อข่าวดู และทำการตัดกระแสไฟที่ใช้กับประตูไฟฟ้าบานดังกล่าวออก ก่อนที่จะปล่อยกระแสไฟให้กลับมาเหมือนเดิม ได้พบว่าหลังจากที่ปล่อยกระแสไฟฟ้ามาตามปกติแล้วประตูกระจกบานดังกล่าว จะทำการเปิดออกเองโดยอัตโนมัติ และทำการปิดเข้าไปเหมือนเดิม ซึ่งเป็นลักษณ์เดียวกับภาพที่ปรากฏในคลิป และเสียงที่ดังขึ้นภายในห้องก็เป็นเสียงที่ดังออกมาจากระบบไฟสำรองของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ปลายเท้าของเตียงที่คนถ่ายคลิปนอนอยู่  ซึ่งเชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้นเกิดจากระบบไฟฟ้าอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน