X

กลุ่มดีเจเกือบครึ่งร้อยขึ้นโรงพัก หลังถูกเอเจนซี่เบี้ยวค่าจ้างกว่า 2 ล้านบาท

กลุ่มดีเจเกือบครึ่งร้อยขึ้นโรงพัก หลังถูกเอเจนซี่จ้างให้ไปเปิดเพลงในงานปาร์ตี้ เดอะโฟม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แล้วถูกเบี้ยวค่าจ้างรวมกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 นาย ธนารักษ์ ทองคำ ทนายความ พร้อมด้วยกลุ่มเอ็มซี  ดีเจ กว่า 30 คน หอบเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ต.ปัญญวัฒน์ คำศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีนายโมกข์ชณัฏฐ์ ภคินกาญจนคุณ ฐานฉ้อโกง ภายหลังจากนายโมกข์ชณัฏฐ์ ได้มีการว่าจ้างดีเจ ให้ไปเปิดเพลงในงานปาตี้ เดอะโฟม สมุทรปราการ ซึ่งได้จัดขึ้นบริเวณข้างห้างโฮมโปร ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5-16 เมษายน 2562  ที่ผ่านมา แต่ภายหลังจากเสร็จสิ้นงาน นายโมกข์ชณัฏฐ์  ผู้ว่าจ้างกลับเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าจ้างดีเจทั้งหมด 47 คน ที่ได้จ้างมาจากทั่วประเทศ รวมกว่า 2 ล้านบาท เมื่อโทรศัพท์ไปทวงถาม นายโมกข์ชณัฏฐ์ ผู้ว่าจ้างก็ผัดผ่อนมาตลอดจนกระทั่งจะสิ้นปีอยู่แล้วดีเจทุกคนเพิ่งได้ค่าจ้างมาเพียงคนละ 10 เปอร์เซ็นเท่านั้น  ทั้ง ๆ ที่งานก็จบมานานหลายเดือนแล้ว

นายกิตติพงษ์ ทวีคูณ อายุ 39 ปี ดีเจหุนหัน หนึ่งในผู้เสียหายได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับการติดต่อจาก นายโมกข์ชณัฏฐ์  ซึ่งเป็นเอเจนซี่ รวบรวมดีเจที่มีชื่อเสียงทั่วประเทศ ให้มาเปิดเพลงในงานปาร์ตี้โฟมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา รวมถึงสถานบันเทิงอื่น ๆ อีกหลายแห่ง โดยดีเจ แต่ละคนที่มาเปิดเพลงในงานนั้นจะมีการตกลงค่าจ้างไม่เท่ากัน ก่อนที่ตนจะตอบตกลงและมาเปิดเพลงตามนัดหมาย โดยแต่ละวันจะมีการสลับเปลี่ยนหมุนเวียนกับดีเจคนอื่น ๆ ขึ้นเวที รวมกว่า 40 คน หลังจากปาตี้โฟมสิ้นสุดลงในวันที่ 16 เมษายน นายโมกข์ชณัฏฐ์ ได้จ่ายค่าจ้างมาเพียง 10 เปอร์เซ็นเท่านั้นจากยอดทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลายคนได้พยายามติดต่อทวงค่าจ้างกับนายโมกข์ชณัฏฐ์ มาโดยตลอด แต่ก็ถูกผลัด จนผ่านมากว่า 4 เดือน พวกตนก็ยังไม่ได้ค้างจ้างจากนายโมกข์ชณัฏฐ์ ตามที่ได้ตกลงกันไว้  จึงได้รวบตัวพากันมาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับนายโมกข์ชณัฏฐ์  อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ดีเจบางคนก็เคยรวมงานกับ นายโมกข์ชณัฏฐ์ มาก่อนและก็เคยถูกเบี้ยวค่าจ้างในลักษณะนี้มาแล้วหลายคนแต่มูลค่าไม่มาก ด้วยความที่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน จึงได้พากันกลับมาร่วมงานอีกครั้ง และไม่คิดว่า นายโมกข์ชณัฏฐ์ จะมาทำแบบนี้อีก

เบื้องต้นภายหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับเอกสารซึ่งเป็นหลักฐานการพุดคุยทางข้อความทางไลน์ของทั้งสองฝ่ายรวมถึงเอกสารอื่นๆ ที่ได้มีการตกลงกันไว้ จากนั้นจะได้เรียก นายโมกข์ชณัฏฐ์ มาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน