X

ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงรวบสี่ผู้ต้องหาชาวจีนงัดเซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท

พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภ.1 ร่วมแถลงข่าวรวบสี่ผู้ต้องหาชาวจีน หลังก่อเหตุงัดเซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท ภายในบริษัทแห่งหนึ่งย่านสำโรงใต้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.ประเสริฐ  บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาชาวจีนร่วมกันงัดตู้เซฟลักทรัพย์มูลค่ากว่า 9 แสนบาท ประกอบด้วย 1,นายหวง ฮัวMR.HUANGHUA  อายุ 33 ปี  / 2.นายวู หยวนบิน MR.WU YUANBIN  อายุ 33 ปี  / 3,นายหวง หยี MR.HUANGYI  อายุ 33  ปี และ นายหวง หลี่เฉียง MR.HUANGRIXIANG  อายุ 31 ปี พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุจำนวน 2 คัน ทองคำแท่งน้ำหนัก 5 บาทจำนวน 3 แท่ง พระเครื่องเลี่ยมทอง+สร้อยคอทองคำจำนวน 2 เส้น  เงินสกุลต่างประเทศต่าง ๆ จำนวน 150 ใบ  .เงินธนบัตรไทยจำนวน จำนวน 224 ใบ  โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดและยึดของกลางทั้งหมดได้ที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชั่น ตำบลท่าประดู่  อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบริษัท สินสงวน แอนด์ซันส์  จำกัด เลขที่ 130 หมู่ 2 ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าในที่เกิดเหตุภายในบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทผลิตเครื่องมือช่างทุกประเภท  ภายในห้องประธานของบริษัทดังกล่าว ได้พบว่าตู้เซฟขนาดใหญ่จำนวน 2 ตู้ถูกงัดประตู้เปิดอ้าอยู่ ทรัพย์สินภายในตู้เซฟซึ่งมีทั้งเงินสดสกุลต่าง ๆ และทองรูปพรรณร่วมทั้งเงินสดสกุลไทยมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 9 แสนบาทได้หายไป และจากการตรวจสอแบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในและรอบบริษัทได้พบผู้ก่อเหตุเป็นชาย 4 คน ได้มุดรั้วเข้ามาในบริษัทก่อนเข้าไปภายในห้องสำนักงานขายและห้องประธานบริษัท พร้อมด้วยอุปกรณ์เหล็กชะแรงที่ใช้ในการงัดแงะ และเข้าไปเดินหาทรัพย์สินภายในบริษัท จนกระทั่งมาพบตู้เซฟในห้องประธานบริษัทจึงได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาทำการงัดตู้เซฟทั้ง 2 ใบ และช่วยกันกวาดทรัพย์สินทั้งหมดใส่กระเป๋าสะพานที่เตรียมมา ก่อนที่จะรีบมุดออกมาด้านนอกบริษัทและเดินไปที่รถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำมาอดไว้ข้างบริษัทและขับขี่หลบหนีไป ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้พร้อมเลขทะเบียน

จากการสืบสวนจนกระทั้งทราบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายทั้ง 4 ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเช่าโรงแรมพักค้างคืนอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ก่อน 1 คืน ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ต่อไปเช่าห้องพักที่โรงแรม สตาร์ คอนเวนชัน ในตัวเมืองจังหวัดระยอง เป็นที่กบดาล หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ และนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่โรงแรมดังกล่าวและตรวจยึดของกลางที่ก่อเหตุมา ก่อนคุมตัวกลับมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ

จากการสอบสวนผ่านล่าม ได้ความว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมดเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยนั่งเครื่องมาลงที่สนามบินดอนเมือง โดยทั้งหมดมีเงินติดตัวมาประมาณ 1 แสนบาทไทย ก่อนที่จะพากันกินเที่ยวและซึ่งรถจักรยานยนต์มือ 2 จากคนไทยจำนวน 2 คัน เพื่อตระเวนเที่ยวจนเงินหมด จึงได้พากันมาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 4 และเชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้ จึงได้แจ้งข้อกล่าวว่า ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งทำได้ขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม คุมตัวไว้เพื่อทำการสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน