X

ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.1 ผนึกกำลังตำรวจบางปูรวบเอเย่นยาเสพติดเครือข่ายภาคเหนือ

ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.1 ผนึกกำลังตำรวจบางปูรวบเอเย่นยาเสพติดเครือข่ายภาคเหนือ พร้อมของกลางจำนวนมากคารถ

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2561 พ.ต.ท.ศิริมงคล  สุขะปารมี รอง ผกก.ป.สภ.คูบางหลวง หัวหน้าชุดปราบปราม 2 ศูนย์อำนวยการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 พ.ต.ท.ธวัธชัย  กำเนิดสูง รอง ผกก.สส.สภ.บางปู ได้ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันวางแผนเข้าสกัดจับกุมเอเยนยาเสพติดเครือข่ายภาคเหนือ หลังจากได้รับแจ้งจากสายลับว่าในวันนี้จะมีการลักลอบส่งยาเสพติดกันที่บริเวณกลางซอยเทศบาลบางปู 120  หมู่ 1 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  จึงได้ร่วมกันนำกำลังเข้าสังเกตการณ์ยังจุดที่ได้รับแจ้งจนกระทั่งถึงเวลานัดหมายได้พบนายอนุรักษ์  มนูญธรรพร หรือเปิ้ล อายุ ประมาณ 20-25 ปี ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ฟลีด สีขาว ทะเบียน 2 กฉ 7944 กรุงเทพมหานครมาจอดยังจุดที่นัดหมาย โดยมีนางสาววนิดา หรือ แพรว แวงชิน อายุ 22 ปี นั่งคู่มาทางด้านเบาะหน้าข้างคนขับ โดยสายลับได้ชี้ยืนยันว่าเป็นรถคันเดียวกับที่นำยาเสพติดมาส่ง เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ใช้รถยนต์ปิดกั้นบริเวณกลางซอยเพื่อเรียกรถให้หยุดเพื่อตรวจค้นแต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องยนต์หลบหนีเข้าซอยย่อยเทศบาลบางปู 120 ซึ่งเป็นซอยตันทำให้รถยนต์คันดังกล่าวไม่สามารถขับหลบหนีต่อไปได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดตามเข้าไปเพื่อจะทำการตรวจค้นแต่นายอนุรักษ์ ซึ่งเป็นคนขับรถได้เปิดประตูและวิ่งหลบหนีไปทางชายทะเล  เจ้าหน้าที่จะแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกวิ่งไล่ตามนายอนุรักษ์ ไปอย่างกระชั้นชิด ส่วนชุดที่ 2 ได้เข้าทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว ได้พบน.ส.วนิดา หรือแพรว นั่งอยู่ฝั่งคนนั่งด้านซ้ายทางด้านหน้าข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว ผลการตรวจค้นได้พบของกลางยาบ้า จำนวน 16,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติก และพบยาไอซ์ชนิดเกร็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม 51.91 กรัม ยาเคตามินชนิดเกร็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส น้ำหนักรวม 101,41 กรัม ของกลางทั้งหมดวางอยู่ด้านหลังรถ พร้อมทั้งยึดโทรศัพท์มือถืออีก 3 เครื่อง บัตรประจำตัวประชาชนของนายอนุรักษ์  มนูญธรรพร ที่หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้   ก่อนคุมตัวนางสาววนิดา มาทำการสอบสวน

โดยนางสาววนิดา ได้ให้การว่า  ตนเองได้คบหาเป็นแฟนกับนายอนุรักษ์  ได้เพียงประมาณ 6 เดือน  และได้มาเช่าห้องพักอยู่ที่ในซอยพลูเจริญ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ก่อนเกิดเหตุนายอนุรักษ์ ได้ขับรถมารับตนที่ห้องพัก เพื่อที่จะเข้ามาที่บ้านแม่ของนายอนุรักษ์  ซึ่งอยู่ภายในซอยเทศบาลบางปู 120  เลขที่ 282 / 28 หมู่ 1 ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายอนุรักษ์  ซึ่งนายอนุรักษ์ เอายาเสพติดซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว   แต่ระหว่างทางนายอนุรักษ์  ได้แวะเอายาเสพติด ที่วางทิ้งไว้ข้างบ่อเลี้ยงปลาภายในซอยเลียบคลองส่งน้ำ หมู่ 15 ต.บางปลา อ.บางพลี สมุทรปราการ โดยระหว่างที่นายอนุรักษ์ ลงไปขนยาเสพติดตนนั่งอยู่ในรถ หลังจากนั้นนายอนุรักษ์ ได้ขับรถพาตนเข้ามาในซอย เทศบาลบางปู 120 ก่อนที่จะถูกจับกุม แต่นายอนุรักษ์หลบหนีไปได้ทิ้งตนไว้ในรถเพียงคนเดียว ตนเองมีหน้าที่โอนเงินค่ายาเสพติดให้เจ้าของยาเท่านั้น  และจากการตรวจค้นที่บ้านแม่ของนายอนุรักษ์ สามารถตรวจยึดยาบ้าได้อีก 1 หมื่นเม็ด  รวมเป็น 26,000 เม็ด พร้อมเรือสะกุดเตอร์เอาไว้ตรวจสอบจำนวน 4 ลำ จึงยึดทั้งหมดเอาไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้นนางสาววนิดา ได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่ห้องพัก สามารตรวจยึดสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ซึ่งชื่อเจ้าของบัญชีคือนายปริวรรต บุญชู และสมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทยและบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นของนางสาววนิดา  แวงซิน  ซึ่งใช้ในการโอนเงินจ่ายค่ายาเสพติดให้กับเจ้าของยาเสพติด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนางสาววนิดา ว่า ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า – ยาไอซ์ และเคตามีน ไว้ในความครองเพื่อจำหน่าย  ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สถ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่นาวสาววนิดา ให้การภาคเสธ ส่วนนายอนุรักษ์ เจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน