X

หนุ่มเสพกัญชาจนหลอนชักปืนขู่พยาบาลในห้องฉุกเฉิน ก่อนยิงรัวขึ้นฟ้าหน้าโรงพยาบาล

หนุ่ม วัย 36 ปี เสพกัญชาจนหลอน ตามเพื่อนไปช่วยเคลียร์ปัญหา แต่เห็นท่าไม่ดีชักปืนยิงเข้าบ้านคนที่เพื่อนจะมาเคลียร์ด้วย แต่พลาดไปโดนเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ พาเพื่อนมาส่งโรงพยาบาล ก่อนจะชักปืนออกมาขู่พยาบาลในห้องฉุกเฉินก่อนจะเดินออกมายิงปืนรัวขึ้นฟ้าหน้าโรงพยาบาล

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ร.ต.ท.ภูริภัทร  ศรีพจน์ธรรม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายลักษณ์คล้ายเมาสารเสพติดอาละวาดเดินถืออาวุธปืนเข้าไปในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินออกมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงขึ้นฟ้าที่หน้าโรงพยาบาล หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้พบชายเดินวนเวียนอยู่ที่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยที่ในมือขวาถือปืนขนาด 9 มม.อยู่ในมือ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเจราจาเกลี่ยกล่อมอยู่นานกว่า 10 นาที ชายคนดังกล่าวจึงยอมวางปืน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่มีกระสุนปืนขนาดเดียวกันบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนจำนวน 6 นัด ที่พื้นถนนหน้าห้องฉุกเฉินที่เกิดเหตุยังได้พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และคุมตัวชายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ

จากการสอบถาม น.ส.บุตรดาว แพหมอ พยาบาลสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนและพยาบาลคนอื่น ๆ กำลังให้การตรวจรักษาผู้ป่วยอยู่ในห้องฉุกเฉิน ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ป่วยมาเข้ารักษาจำนวนหลายคน อยู่ชายผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์พานายอนุพงษ์  นาดทิม ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่หน้าท้องกระสุนฝังในมาเข้ารักษาที่โรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่เวรเปลของโรงพยาบาลได้นำรถนอนมารับผู้บาดเจ็บก่อนนำเข้าห้องฉุกเฉิน  ในระหว่างที่ตนกำลังซักประวัติของผู้บาดเจ็บ อยู่ชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาพูดด้วยเสียงอันดังว่า ช่วยรักษาเพื่อนผมก่อนเพื่อนผมถูกยิงมา ตนจึงได้เข้าไปบอกว่าอยู่ระหว่างซักประวัติผู้บาดเจ็บอยู่ ให้ออกไปรอด้านนอกก่อน แต่ชายคนดังกล่าวที่มีอาการคล้ายเมาสารเสพติด ได้ชักปืนออกมาจากเอว และเดินแกว่งปืนไปมาในห้องฉุกเฉิน ทำให้คนไข้และพยาบาลที่อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉินจำนวนหลายคนพากันแตกตื่น และรีบลงจากเตียงคนไข้รีบเข็นเตียงออกนอกห้องรวมทั้งนายอนุพงษ์ ที่ชายคนดังกล่าวพามารักษาก็รีบลุกขึ้นจากเตียงและเดินออกนอกห้องเช่นเดียวกัน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดได้เดินถือปืน แกว่งไปมาอยู่ในห้องฉุกเฉินอีกหลายรอบ ก่อนที่จะเดินถือปืนออกมายิงขึ้นฟ้าที่หน้าห้องฉุกเฉินจำนวน 3 นัดติดต่อกัน ตนและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลจึงได้รีบทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นไปหลกอยู่ด้านในโรงพยาบาลก่อนรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนาย โฟล๊ค  ม่วงมหรรณ์ อายุ 36 ปี อยู่บ่นเลขที่ 1107 หมู่ 3 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายเมาสารเสพติด ได้ให้การพอจับใจความได้ว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้สูบกัญชาเข้าไปจำนวนมาก ก่อนที่นายอนุพงษ์ ผู้บาดเจ็บจะมารับตนให้ไปช่วยเคลียร์ปัญหากันนายดำ และนายต้นลาย  ที่บ้านของนายดำ ซึ่งอยู่ภายในซอยพร้อมมิตร 8 / 2 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากมีปัญหากันเรื่องเล่นพนันและหักกันเอง แต่พอมาถึงบ้านนายดำ นายโฟล๊ค ได้อ้างว่าหลานของตนเองได้ตามไปและพกปืนกระบอกดังกล่าวไปด้วย ตนจึงแย่งปืนกระบอกดังกล่าวเอามาพกไว้ทีเอว แต่ระหว่างที่นายอนุพงษ์ ผู้บาดเจ็บกำลังเคลียร์ปัญหากันทางโทรศัพท์กับนายต้นลาย แต่ตนเห็นท่าไม่ดีจึงชักปืนออกมายิงใส่เข้าไปในบ้านจำนวน 2 นัด กระสุนพลาดไปถูกนายอนุพงษ์ ที่ท้องกระสุนฝังใน ด้วยความตกใจตนจึงรีบพานายอนุพงษ์  ขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์พามารักษาที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ แต่มาถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินกลับมัวแต่ถามซักประวัตินายอนุพงษ์ ตนเข้าไปขอร้องให้ช่วยรักษานายอนุพงษ์ ก่อนแต่กลับถูกไล่ให้ออกมารอด้านนอก ด้วยความโมโหตนจึงได้ชักปืนออกมาขู่ และออกมายิงขึ้นฟ้าที่หน้าห้องฉุกเฉินจำนวน 3 นัด ก่อนถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุจำเป็น และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชนโดยใช้เหตุ ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจคุมตัวหนุ่มปืนลั่นขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน