X

พบซากโลมาตายเกยโขดหิน เขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งย่านบางปู

พบซากโลมา พันธุ์อิรวดี เพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี ตายเกยโขดหิน เขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งย่านบางปู

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ร.ต.ท.หญิง ทิพวดี  อยู่ทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบซากโลมาตายเกยตื้นอยู่ที่โขดหินชายทะเล บริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 108 หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสาอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งสมุทรปราการ  และอาสามูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่บริเวณโขดหินเขื่อนป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง พบซากโลมาลำตัวยาวกว่า 1 เมตร ที่คาดว่าตายมาแล้วหลายวันอยู่ในสภาพขึ้นอึด ส่งกลิ่นเน่าเหม็นไปทั่วบริเวณ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโลมาสายพันธุ์อิรวดี เพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี ตามลำตัวไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลหรือร่องรอยอื่น ๆ ได้ เนื่องจากตายมาหลายวันแล้วและอยู่ในสภาพกำลังขึ้นอึด

 

โดยนายบรรเจิด อุดมสมุทรหิรัญ หรือ นายมะโหนก อาสาอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งสมุทรปราการ กล่าวว่า โลมาตัวดังกล่าวที่ชาวบ้านมาพบนั้นเป็นสายพันธุ์อิรวดี น่าจะมีอายุประมาณ 4-5 ปี เพศผู้ น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ส่วนเหตุที่ทำให้โลมาตายนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบน จังหวัดสมุทรสาคร ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุว่า หัวใจเป็นอย่างไร มีปัญหาหรือไม่ ในกระเพาะอาหารมีขยะอะไรอยู่หรือไม่ อย่างไร คงต้องรอผลผ่าพิสูจน์ จึงจะทราบว่าโลมาตัวดังกล่าวตายด้วยเหตุใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน