X

คนงานผวาพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์จมอยู่ในร่องระบายน้ำหน้าบริษัท ย่านนิคมบางปู

คนงานผวาพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์จมอยู่ในร่องระบายน้ำหน้าบริษัท ย่านนิคมบางปู จากการสอบถามคนงานที่กำลังช่วยกันลอกท่ออยู่ กล่าวว่าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เคยมีคนงานพบกะโหลกของมนุษย์ จมอยู่ในร่องน้ำแห่งนี้แต่ไม่พบส่วนอื่น ๆ จึงไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบจะเป็นของคนเดียวกันหรือไม่

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ร.ต.ท.หญิง ทิพวดี  อยู่ทรัพย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบโครงกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ จมอยู่ในร่องระบายน้ำหน้าบริษัท สแตนดาร์ด แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด  เลขที่ 844 หมู่ 4 ซอย 12 บีนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อิทธิโชติ  ไชยมงคล ผกก.สภ.บางปู และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และมูลนิธิกูภัยบางปู 811 เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบริษัทดังกล่าวได้พบกองกระดูกชิ้นส่วนมนุษย์ ประเภทขากรรไก และฟัน ส่วนล่างทั้งยวง พร้อมด้วยชุดกระดูกที่คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของซี่โครง กระดูกขาท่อนบน กระดูกแขนท่อนบนและหัวไหล และกระดูกก้นกบ ร่วมประมาณ 21 ชิ้น ซึ่งคนงานของบริษัทดังกล่าวลงไปลอกท่อระบายน้ำและพบกระดูกดังกล่าว จมอยู่ใต้น้ำในร่องใต้สะพานทางเข้าบริษัท จึงได้นำขึ้นมาวางกองอยู่ด้านบนข้างร่องระบายน้ำหน้าบริษัทดังกล่าว  จึงได้มอบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบให้มูลนิธินำส่งชันสูตรตรวจหาอัตลักษณ์ และดีเอ็นเอที่สถานบันนิติเวช

จากการสอบถามคนงานที่กำลังช่วยกันลอกท่ออยู่ และพบโครงกระดูกมนุษย์ ได้เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ตนได้นำคนงานฝ่ายซ่อมบำรุงมาทำการลอกท่อระบายน้ำที่หน้าบริษัท เนื่องจากเริ่มตันแล้วเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกลงมาบ่อยและมีน้ำท่วมขัง จึงได้ลงมาช่วยกันทำการลอกท่อเก็บเอาเศษหินเศษทรายออกมาจากท่อ และในระหว่างที่ลงไปลอกท่อบริเวณใต้สะพานทางเข้าบริษัท ก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่ามีโครงกระดูกจมอยู่ในใต้น้ำในร่องระบายน้ำดังกล่าวจำนวนหลายชิ้น จึงได้ช่วยกันเก็บโครงกระดูกดังกล่าวขึ้นมากองไว้บนฝั่งและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ นอกจากนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้มีคนงานเคยพบกะโหลกของมนุษย์ จมอยู่ในร่องน้ำแห่งนี้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบส่วนอื่น ๆ จึงไม่แน่ใจว่าชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบจะเป็นของคนเดียวกันหรือไม่

พ.ต.อ.อิทธิโชติ  ไชยมงคล ผกก.สภ.บางปู ได้กล่าวว่า ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ที่พบในครั้งนี้ตามสภาพน่าจะจมอยู่ในน้ำเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว ส่วนที่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนของส่วนกะโหลกที่พบเมื่อ 2 ปี่ที่ผ่านมาหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ เบื้องต้นได้ส่งไปชันสูตรและตรวจเก็บดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสืบทราบว่าโครงกระดูกที่พบเป็นของใครและเสียชีวิตด้วยเหตุใด แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงว่าในระยะที่ผ่านมามาใครมาแจ้งคนหายไว้บ้างหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน