X

นายอำเภอบางพลี สั่งปิดร้านนวดโพธิ์เวช หลังลูกค้าช็อกเสียชีวิต และตรวจพบว่าเป็นร้านนวดเถื่อน

นายอำเภอบางพลี สั่งปิดร้านนวดโพธิ์เวช หลังมีลูกค้าช็อกเสียชีวิต และตรวจพบว่าเป็นร้านนวดเถื่อน เบื้องต้นพบความผิดเข้าข่าย 3 ข้อหา คือ เปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีการขออนุญาตเปิดร้านนวดจากสาธารณสุข และเปิดให้บริการเป็นสถานบันเทิงและนวดแผนไทย ซึ่งไม่ใช่การนวดเพื่อรักษาอาการ 

หลังจากที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบเหตุชายเสียชีวิตภายในร้านนวดโพธิ์เวช ซึ่งตั่งอยู่ในซอยกิ่งแก้ว 1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 8 กรกฎาคม 2562  พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมด้วย นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี และนายแพทย์รังสรรค์ วงษ์บุญหนัก นายแพทย์หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบร้านแห่งนวดที่เกิดเหตุอีกครั้ง  จากการตรวจสอบพบว่า ที่ชั้นล่างเปิดขายเหล้าและเบียร์ซึ่งแช่อยู่ในตู้เย็นจำนวนมาก และอีกมุมหนึ่งสร้างเป็นตู้กระจกไว้ให้หมอนวดนั่งรอลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าเลือกบริการ  ส่วนที่ชั้น 2-3-4 ดัดแปลงแบ่งซอยเป็นห้องนวด เป็นห้องเล็ก ๆ ประตูไม่มีกลอนล็อกหรือกุญแจลูกบิด  ภายในมีเตียงนอนสำหรับนวดและโทรทัศน์  นอกจากนี้ ยังมีผ้าเช็ดตัวพับวางเรียงเอาไว้ให้บริการที่ห้องโถงของทุกชั้น  ส่วนห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมอยู่ด้านนอก  นางฉลาด ทางบึงกาฬ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านนวดดังกล่าวเป็นคนพาเข้าตรวจตามจุดต่าง ๆ

นางฉลาด เจ้าของร้านยอมรับว่า เปิดร้านนวดแห่งนี้มาหลายปีแล้วและไม่ได้ต่อใบอนุญาต แรกเริ่มเดิมทีเคยเปิดเป็นร้านนวดปกติทั่วไป แต่มาระยะหลังกิจการไม่ค่อยดี จึงลักลอบจำหน่ายสุราและเปิดร้านนวดควบคู่ไปด้วย จนกลายเป็นสถานประกอบการให้ความบันเทิง ส่วนลูกค้าชายชาวกาฬสินธุ์ที่เสียชีวิตภายในร้านนวดนั้น เข้ามาใช้บริการด้วยการสั่งดื่มเบียร์มาดื่ม 2 ขวด โดยก่อนเข้ามาในร้าน สังเกตอาการคล้ายคนเมาสุรามาจากที่อื่นแล้ว  กะทั่งมาสั่งเบียร์ดื่มจนหมดไปสองขวดและสั่งเพิ่มอีกหนึ่งกระป๋อง แจ้งพนักงานว่าจะขึ้นนวดแผนไทย ซึ่งถือเป็นปกติของลูกค้าทั่วไปที่มานั่งดื่มแล้วมักขึ้นนวด จนกะทั่งเดินตามพนักงานนวดขึ้นไปชั้น 3 ได้ไม่นานพนักงานก็วิ่งลงมาตามคนในร้านแจ้งว่า ลูกค้ามีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก จึงรีบขึ้นไปดูและให้ลูกค้าชายอีกคนช่วยปลดกางเกงให้ ก่อนจะพยามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตและรีบแจ้งกู้ชีพ จนพบว่าเสียชีวิตแล้ว

นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบร้านแห่งนี้พบว่า เข้าข่ายเป็นสถานบันเทิงเถื่อนที่เปิดให้บริการโดยผิดกฎหมาย จึงสั่งปิดกิจการ พร้อมทั้งให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับทางเจ้าของด้วย

ด้านนายแพทย์รังสรรค์ วงษ์บุญหนัก นายแพทย์หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า หลังจากตรวจสอบภายในร้าน พบว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.สถานบริการ กลุ่มอาบอบนวดและบันเทิง ส่วน พ.ร.บ. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ จะต้องไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสิ่งบันเทิงต่าง ๆ เช่น โทรทัศน์ภายในห้อง  จากการตรวจสอบเกี่ยวกับใบอนุญาตต่าง ๆ พบว่าไม่มีใบอนุญาตใดที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในเบื้องต้น พบความผิดเข้าข่าย 3 ข้อหา คือ เปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ  2.ไม่มีการขออนุญาตเปิดร้านนวดจากสาธารณสุข  และ 3.เปิดให้บริการเป็นสถานบันเทิงและนวดแผนไทย ซึ่งไม่ใช่การนวดเพื่อรักษาอาการ ตาม พ.ร.บ. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มกาฬสินธุ์ดื่มเบียร์ย้อมใจ ก่อนใช้บริการนวดแผนโบราณ หัวใจวายเฉียบพลันดับคามือหมอนวดสาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน