X

นาทีระทึก! หนุ่มขับรถเก๋งจะไปเติมก๊าซ เกิดไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน

นาทีระทึก หนุ่มวัย 45 ปี ขับรถเก๋งที่เคยเป็นรถแท็กซี่และอยู่ระหว่างขอเปลี่ยนเป็นป้ายขาว กำลังจะไปเติมก๊าซที่ปั๊มย่านถนนศรีนครินทร์ เกิดกลุ่มควันออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ คนขับและแฟนรีบวิ่งหนีออกมาจากรถก่อนที่ไฟจะไหม้ทั้งคัน คาดน่าจะเกิดจากระบบสายไฟที่อยู่ภายในห้องเครื่องเกิดช็อต และเกิดเปลวไฟลุกไหม้ ประกอบกับรถคันดังกล่าวใช้ก๊าซเป็นเชื่อเพลิงจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.สหพล พุ่มอิ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดอยู่บริเวณริมถนนศรีนครินทร์ขาเข้านครบาล ก่อนถึงหน้าโชว์รูมโตโยต้า ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบางเมือง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นอัลติล สีชมพู ทะเบียนป้ายเหลือง ทศ 69 กทม. โดยเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงท่วมรถทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม นายพรเทพ ศรีโชติ อายุ 45 ปี เจ้าของรถคันเกิดเหตุ ทราบว่า  ขณะขับรถออกมาจากบ้านพักเพื่อที่จะเติมก๊าซ ระหว่างขับมาตามถนนศรีนครินทร์ จนใกล้ถึงที่เกิดเหตุ อยู่ ๆ มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ก่อนที่จะมีเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงรีบประคองรถเข้าจอดข้างทาง ก่อนที่ตนดแงและแฟนสาวจะรีบเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาจากรถก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้จนท่วมคัน ถือว่ายังโชคดีที่หนีตายออกมาได้ จึงไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ น่าจะเกิดระบบสายไฟที่อยู่ภายในห้องเครื่องเกิดการช็อต และเกิดเปลวไฟลุกไหม้ ประกอบกับใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน