X

ระทึก หนุ่มนักกีฬาใจบุญขับรถแวนอัลพาร์ดจะไปแข่งกีฬาการกุศลเกิดไฟลุกท่วม

ระทึก หนุ่มนักกีฬาใจบุญขับรถแวนอัลพาร์ดจะไปแข่งกีฬาการกุศลเกิดไฟลุกท่วม คาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าที่ต่อเข้ากับระบบมอเตอร์ไฮบริด เกิดการลัดลงจร ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 9 มีนาคม 2561  ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณหน้าปั้มน้ำมันบางจาก แยกโค้งโพธิ์ ถนนสุขุมวิทขาเข้า ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนสุขุมวิท ปากทางเข้าปั้มน้ำมันบางจาก ได้กลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในรถแวนยี่ห้อ โต้โยต้า รุ่น อัลพาร์ด ไฮบริด สีขาว ทะเบียน ฌฐ 9399 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่หน้าปั้มน้ำมัน โดยชาวบ้านได้ช่วยกันเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณเบาะหน้าด้านซ้ายและคอนโซนหน้ารถร่วมทั้งโฟรมที่กันความร้อนที่ตั้งตั้งอยู่บนหลังคารถด้านใน ใช้เวลานานกว่า 15 นาทีเพลิงได้ดับสนิท พบว่าที่บริเวณคอนโซนด้านหน้า แผงข้างประตู และ เบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งกระจกหน้าที่ถูกความร้อนจนระเบิดแตกออกมา ส่วนคนขับได้ไหวตัวทันเปิดประตูหนีตายออกมาจากรถได้ทัน

สอบถามนายเกือง มายวัน อายุ 40 ปี คนขับรถคันดังกล่าวได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถคันดังกล่าว ซึ่งเป็นของพี่ชาย ออกมาจากบ้านพักย่านบางปู เพื่อที่จะไปรับเพื่อนที่กรุงเทพ และเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลการกุศล ที่ จังหวัดนครปฐม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือคนชรา  หลังจากขับออกจากบ้านมาจนใกล้ถึงที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นเหมนไหม้ลอยฟุ้งออกมาจากช่องแอร์หน้ารถ ทนขับจนกระทั้งเลยสามแยกโค้งโพธิ์ มาจนถึงหน้าปั้มน้ำมันที่เกิดเหตุ กลุ่มควันได้พุ่งออกมาจากใต้เบาะหน้าด้านข้างคนขับ ด้วยความตกใจตนจึงจอดรถที่ริมถนนหน้าปั้ม ก่อนที่จะดับเครื่องยนต์ แต่ดึงกุญแจไม่ออก จนกลุ่มควันฟุ้งกระจายเต็มรถตนจึงตัดสิ้นใจเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาจากรถ ก่อนที่เปลวไฟจะลุกขึ้นที่เบาะนั่งข้างคนขับ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์โดยเฉพาะพนักงานของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ บิ๊กไบร์ ชอป ที่วิ่งเอาถังน้ำยาเตมีดับเพลิงจำนวน 3 ถังมาช่วยกันฉีดดับเพลิงเอาไว้ได้

ด้าน นายจิรวัฒน์ รุ่งมณีกาญจน์ อายุ 48 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า รถคันดังกล่าว ตนเพิ่งซื้อต่อมาจากคนรู้จัก ในราคา 6 แสบบาทได้ยังไม่ถึงเดือน เอาไว้เดินทางไปต่างจังหวัดกับครอบครัว โดยไม่ได้มีการติดตั้งแก๊สแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะจอดเอาไว้ที่บ้าน   กระทั้งวันนี้ น้องชายได้นำรถเก๋งมาเปลี่ยนเอารถคันนี้ไป เพื่อที่จะนำไปรับเพื่อนไปแข่งขันกีฬาการกุศลที่จังหวัดนครปฐม เนื่องจากนั่งได้หลายคน แต่หลังจากที่ขับออกมาจากบ้านไม่ถึงครึ่งชั่วโมงได้เกิดเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากระบบไฟฟ้าที่ต่อเข้ากับระบบมอเตอร์ไฮบริด เกิดการลัดลงจร จึงทำให้เกิดกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นโชคดีที่คนที่เข้ามาช่วยเหลือรีบถอดขั้วแบตเตอรี่ออกให้ มิเล่นนั้นไฟน่าจะลุกไหม้จนวอดหมดทั้งคัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน