X

สะเก็ดไฟตกใส่กองกระดาษ ทำไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าย่านบางแก้ววอดกว่าสองล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้ขณะคนงานใช้แก๊สตัดเหล็กเพื่อย่อส่วนก่อนจะนำไปขาย สะเก็ดตกใส่กองกระดาษ ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าย่านบางแก้ว สมุทรปราการ วอดกว่าสองล้าน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ร.ต.อ.นิยมรุ่ง มุงเมือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ‘พรประเสริฐ รีไซเคิล’ เลขที่ 43/2 หมู่ 7 ซอย ม.ราม 2 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของ อบต.บางแก้ว และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่าชั้นเดียว พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้านอย่างรุนแรงและกำลังจะลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น ๆ และดับลงในเวลาต่อมา หลังเพลิงสงบพบว่าไฟลุกไหม้ร้านของเก่าที่เกิดเหตุวอดหมดทั้งหลัง

จากการสอบสวน นายหว้า อายุ 27 ปี คนงานชาวกัมพูชา ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและนายบินโบ เพื่อนร่วมงานสัญชาติเดียวกัน กำลังลากเศษเหล็กโครงสร้างขนาดใหญ่ที่รับซื้อมา มาตัดด้วยแก๊สเพื่อย่อส่วน ก่อนที่จะนำไปขาย ในระหว่างที่นายบินโบ กำลังใช้แก๊สตัดโครงเหล็กอยู่นั้น สะเก็ดไฟไปตกใส่สายแก๊สที่ทำด้วยท่อยางจนทะลุ ทำให้แก๊สพุ่งออกมาจากสายและเกิดไฟลุกไหม้ เปลวไฟพุ่งไปลุกไหม้กองกระดาษที่อยู่ใกล้ๆ ด้วยความตกใจ จึงตะโกนเรียกเพื่อนคนงานอีก 2 คนที่อยู่ด้านหลังร้านมาช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุและดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน