X

รวบแล้วหนุ่มโพสขายสินค้าทางเฟสหลอกเหยื่อโอนเงินอ้างติดหนี้พนันบอล

สมุทรปราการ- รวบแล้วหนุ่มโพสขายสินค้าทางเฟสหลอกเหยื่อโอนเงินไม่ส่งของให้ แถมปิดเฟสหนีแล้วเปิดใหม่หลอกเหยื่อรายต่อไป สารภาพทำมา 2 ปี และเคยถูกตำรวจจับแต่ไม่เข็ดกลับมาทำอีก อ้างหาเงินใช้หนี้พนันบอล

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2561 พ.ต.อ.อธิวัฒน์  นุชถาวร ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ไพศาล  สบายดี อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในคดีฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 211 ม.6 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังมีผู้เสียหายกว่า 30 ราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี  ว่าถูกนาย ไพศาล  สบายดี อายุ 28 ปี ซึ่งสร้างเฟสขายสินค้าหลากหลายชนิดทางเฟส  โดยแสดงตัวเป็นแอดมิน หรือเจ้าของสินค้าที่นำมาเสนอขายสินค้าต่าง ๆ ที่นำมาแอบอ้างว่ามีอยู่จริงมาหลอกขายบนเฟส ใครหลงเชื่อและติดต่อซื้อสินค้านาย ไพศาล  ก็จะให้โอนเงินก่อนส่งสินค้าให้ แต่หลังจากที่ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้สินค้าตามที่อวดอ้างทางหน้าเฟส

นายกิตติ  นานาศรีรัตน์ อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้เสียหายได้ให้การว่า ถูกนายไพศาล  หลอกลวงโดยได้เข้ามาพูดคุยกับตนทางข้อความหรือ Messenger ว่าตนเองเป็นเจ้าของสินค้าที่นำมาเสนอขายทางหน้าเฟส ตนหลงเชื่อได้สั่งซื้อสินค้า นายไพศาล ได้ออกอุบายให้โอนเงินก่อนส่งสินค้า แต่หลังจากที่ตนโอนเงินไปกลับไม่ได้รับสินค้าดังกล่าว ก่อนที่นายไพศาลจะปิดเฟสหนี และแอบไปเปิดเฟสใหม่หลอกเหยื่อรายต่อไป จนมีผู้เสียหายกว่า 30 รายที่ถูกหลอกทำนองเดียวกัน และรวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้เสียหายแต่ละรายถูกหลอกให้โอนเงินให้นายไพศาลรายละ 3-4 หมื่นบาท  หลังจากนั้นผู้เสียหายได้เฝ้าดูเพจและเฟสบุ๊คของนายไพศาล จนทราบว่ายังมีพฤติกรรมไปหลอกลวงประชาชนอีกจำนวนมากจนผู้เสียหายรายอื่นๆได้โพสลงในเฟสบุ๊คถึงพฤติกรรมของนายไพศาล จนกระทั่งทราบว่านายไพศาล พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ติดต่อเพื่อนในเฟสบุ๊คเพื่อติดตามหาที่อยู่อาศัยของนายไพศาล จนกระทั่งทราบว่านายไพศาล พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 211 ม.6 ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.บางปู เข้าทำการจับกุมตัวนายไพศาลเอาไว้ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบถามนายไพศาล ผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้แอบอ้างเป็นแอดมินและใช้ชื่อเฟสคนอื่นอ้างตัวเป็นผู้ขายสินค้าต่าง ๆ จริง ซึ่งตนทำมาแล้วประมาณ 2 ปีและในแต่ละเดือนจะมีผู้เสียหายที่ถูกตนหลอกให้โอนเงินค้าสินค้ามาให้ไม่ต่ำกว่า 3-4 ราย ในแต่ละรายยอดเงินก็จะมากน้อยต่างกันบางรายสูงสุด 30,000-40,000 บาทเงินที่ได้มานำไปใช้หนี้พนันบอลที่ตนเป็นหนี้อยู่ และมีบางรายคุยง่ายตนก็จะทยอยคืนให้  ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังหวนกลับมาทำอีกจนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน