X

ชาวบ้านเร่งเก็บข้าวของที่ถูกน้ำทะเลทะลักท่วมเสียหายออกจากบ้าน เตรียมรับมือน้ำทะเลหนุนระลอกสอง

สมุทรปราการ – ชาวบ้านที่ได้ร้บผลกระทบจากพนังกั้นน้ำคลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พังถล่มลงมา จนน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ทำข้าวของเสียหาย พากันเก็บข้าวของที่ถูกน้ำท่วมออกจากบ้าน เพื่อเตรียมรับมือน้ำทะเลหนุนระลอกสอง ด้านเหล่ากาชาตจังหวัด นำเครื่องอุปโภค-บริโภคเข้าแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน

ชาวบ้านที่ถูกที่ได้ร้บผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง ทำพนังกั้นน้ำ แนวก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำชลหารพิจิตรหลังใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 5 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พังถล่มลงมา จนน้ำทะเลไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน จนข้าวของได้รับความเสียหาย ช่วยกันเก็บกวาดและขนข้าวของที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายออกจากบ้าน โดยมีทหารช่างชุดจิตอาสาจากมณฑลทหารบกที่ 11 กองพันสารวัตรทหารที่ 11 นำกำลังเข้ามาช่วยเคลื่อนย้าย

ด้านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ นำเครื่องอุปโภค-บริโภค เข้าแจกจ่ายให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน โดยมีนายอำเภอบางบ่อ เฝ้าติดตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เมื่อคืน  นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่อีกหลายหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และคาดหวังกันว่า บริษัทที่มารับเหมาก่อสร้างอาคารประตูระบายน้ำแห่งนี้ น่าจะสามารถสร้างพนังกั้นน้ำขึ้นมาใหม่ได้ทันในช่วงเย็นนี้ เนื่องจากได้รับรายงานมาว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ปริมาณน้ำทะเลจะสูงกว่าเมื่อคืนที่เกิดเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมข่าวคันนกกั้นน้ำถล่ม น้ำท่วมบ้าน ย่านคลองด่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน