X

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าเพื่อนบ้านคว้าสายยางน้ำฉีดสกัดเพลิงถูกไฟลวกหน้าพอง

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าเพื่อนบ้านคว้าสายยางน้ำฉีดสกัดเพลิงถูกไฟลวกหน้าพอง เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ได้ เนื่องจากในจุดต้นเพลิงไม่มีการต่อสายไฟเข้าไป

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 8 มีนาคม 2561 ร.ต.อ.สุภชาติ วสุสกุลเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อตั้งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 43 เลขที่ 11/ 3 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 6 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นร้านรับซื้อของเก่า ลักษณะอาคารปูนชั้นเดียว ที่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 100 ตารางวา ได้พบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้จนทั่วตัวอาคาร เนื่องจากภายในมีพลาสติกและลังกระดาษเก็บไว้เป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงและกำลังจะขยายวงกว้างไปลุกลามบ้านประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง  ชาวบ้านได้ช่วยกันลากสายยางมาช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงกันอลหม่าน  ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน  เจ้าหน้าได้ใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญทรัพย์สินที่อยู่ภายในอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคารด้วย

จากการสอบถามนายจิรวัฒน์  สุนทร อายุ 51 ปี  เพื่อนบ้านที่พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าติดกัน  และมีอาชีพขับรถลีมูซีน ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกเปลวไฟลวกที่ใบหน้าขณะเอาสายยางน้ำมาฉีดสกัดเพลิง จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ นั้นได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างแรงจนตนเองสะดุ้งตื่น และรีบวิ่งออกมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านรับซื้อของเก่า โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ตนจึงรีบถอยรถของบริษัทออกจากที่เกิดเหตุก่อนที่จะลากเอาสายยางมาฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลามมาลุกไหม้บ้านเช่าที่ตนอยู่อาศัย แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ไฟได้โหมไหม้รุนแรงและมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะทำให้เปลวไฟพุ่งเข้ามาลวกที่ใบหน้าของตนจนเป็นแผลพุพอง รู้สึกแสบปวดร้อนที่ใบหน้า จึงล่าถอยออกมาก่อนที่ไม่นานรถดับเพลิงจะเดินทางมาถึง  ขณะที่เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ต่างพากันวิ่งหนีตายด้วยความตกใจ

จากการสอบถามนายชัย น่าชม อายุ 47 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า ที่เกิดปกติจะมีคนงานนอนเฝ้าอยู่ แต่ในวันนี้คนงานได้ลากลับบ้าน จึงไม่มีใครพักอาศัยอยู่ที่ร้าน ส่วนตนก็กลับไปนอนที่บ้านพักซึ่งอยู่ในซอยถัดไป ขณะที่ตนนอนหลับอยู่ได้มีเพื่อนบ้านวิ่งไปบอกว่าที่ร้านซื้อของเก่าของตนเกิดไฟไหม้จึงได้รีบวิ่งมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ตั่งแต่ด้านหน้าก่อนที่จะลุกลามเข้าในตัวอาคารและลุกไหม้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในจนวอดทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ เนื่องจากในจุดต้นเพลิงไม่มีการต่อสายไฟเข้าไป ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  ส่วนความเสียหายประเมินมูลค่าไม่ต่ำว่า 5 แสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน