X

เทศบาลสำโรงเหนือระดมเจ้าหน้าที่ออกฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาด

เทศบาลสำโรงเหนือระดมเจ้าหน้าที่ออกฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าให้สัตว์เลี้ยง หมา แมว ในพื้นที่ ป้องกันการแพร่ระบาด ให้กับประชาชนที่เลี้ยงหมา แมว ฟรี

ขณะเดียวกันในช่วงบ่ายของวันนี้ นายธนาชัย เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ รักษาการนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ฉีดยาวัคซีนให้กับหมาแมวจรจัดและสัตว์เลี้ยงของประชาชนในพื้นที่เพื่อป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องจากในพื้นที่ตำบลสำโรงเหนือถูกประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าเช่นเดียวกัน แม้ว่าในพื้นที่จะยังไม่พบการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้าก็ตาม

นายธนาชัย เพชรบดี รองนายกเทศมนตรีตำบลสำโรงเหนือ กล่าวว่า  เนื่องจากสมุทรปราการ ได้ถูกจัดเป็นพื้นที่สีแดงของการระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า ที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการจัดโครงการเชิงรุกลงตรวจและฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยงประชาชนในพื้นที่อยู่เป็นประจำ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคพิษสุนัขบ้า และในปีตั้งแต่เดือนมีนาคม เจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้โครงการฉีดวัคซีน ป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ไปแล้วประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ร่วมถึงการคุมกำเนิดเกี่ยวกับสุนัขจรจัดให้ลดน้อยลง ซึ่งทางเทศบาลจะทำให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายในปีนี้ สำหรับน้องหมา น้องแมวในเขตเทศบาลสำโรงเหนือ เจ้าของสัตว์เลี้ยงได้ให้ความร่วมมือกับเทศบาลเป็นอย่างดี  โดยทางเทศบาลจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปตามหมู่บ้านตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อทำการฉีดวัคซีนให้สุนัขและแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงของชาวบ้าน และทำการควบคุมการขยายพันธ์ของสุนัขจรจัด  ในปริจุบันปริมาณสุนัขจรจัดหรือแมวมีปริมาณลดน้อยลงไปมากพอสมควรจากผลของการควบคุมการขยายพันธ์ รวมทั้งวัดและสถานรับเลี้ยงขณะนี้ลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน