X

คืบหน้าสาวถูกสะเก็ดไฟตกใส่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบางพลีออกมารับผิดชอบแล้ว

จากกรณีสาวถูกสะเก็ดไฟตกใส่ขาจนเป็นแผลและเขียวช้ำ ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบางพลีได้เดินทางมาเยี่ยมและรับผิดชอบแล้ว พร้อมเดินทางตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดเกิดจากการช๊อตเซอร์กิจของกระแสไฟฟ้าในคลองสำโรง ทำให้ตัวดรอปฟิวส์ทำงานโดยการหลอมละลายทำให้เกิดแก๊สเกิดความดันขึ้นมา ชิ้นส่วนตกลงมาถูกประชาชน

จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ( 1 ก.ค.62 ) นางสาวกาญจนา ศรีดาวเรือง อายุ. 29 ปี ขาวอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ว่าในขณะที่ตนขายของอยู่ที่หน้าโรงเรียนบางบ่อวิทยาคม ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปาการ ได้มีวัตถุคล้ายปะทัดยักษ์ตกลงมาจากทิศทางไหนไม่ทราบลงมาระเบิดใส่ต้นขาของตนจนได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลและเขียวช้ำ และมีอาการปวดเจ็บและชาบริเวณที่ถูกระเบิดใส่  ซึ่งในระหว่างที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นไฟฟ้าในบริเวณนั้นก็ได้ดับลงทั้งหมด โดยพบชิ้นส่วนวัตถุซึ่งเป็นเหล็กและกระดาษอัดตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 2 กรกฎาคม 2562  นายยโสธร สุขประสงค์ ผู้อำนวยการไฟฟ้า เขตบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเขตบางพลี ได้เดินทางเข้าเข้าเยี่ยมดูอาการของนางสาวกาญจนา ผู้บาดเจ็บที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร พร้อมยอมรับว่า เป็นอุบัติเหตุจากอุปกรณ์ที่รับแรงต้านกระแสไฟฟ้า เกินกำลังการหลอมละลายของปรอทในตัวดรอปฟิวส์จึงเกิดแรงดันระเบิดเศษวัตถุจึงตกลงมาจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พร้อมมอบเงินเยียวยาให้ครอบครัวนางสาวกาญจนา ผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่งและรับผิดชอบในเรื่องค่ารักษาพยาบาลจนกว่าจะหาย

จากการสอบถามนางสาวน้ำทิพ ใจดี อายุ 42 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้นทอดติดกับที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า เมื่อวานในขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ตนตกใจได้กระโดดไปหลบอยู่ใต้รถเข็น ซึ่งขณะนั้นมีลูกค้ายืนอยู่หน้าร้าน 2 คน เขาก็วิ่งหนีไป และก็ได้ยินเสียงของคนเจ็บว่า ไอ้นี้มันระเบิดใส่ขา ก็เลยไปดูที่ขาพบว่าเป็นบาดแผล ซึ่งน้องเองก็ตกใจคิดตอนแรกว่าขาต้องขาดแน่แล้ว และตนก็ไปดูที่พื้นใกล้จุดที่เกิดเหตุก็ได้พบเศษวัตถุชิ้นของเศษเหล็ก ตกลงมากระแทกพื้นปูนจนเป็นลอยและมันก็กระเด็นเลยให้น้องอีกคนที่เป็นนักเรียนถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐานว่าวัตถุชิ้นที่พบตกลงมา เพราะเห็นว่าผู้บาดเจ็บบอกว่ามันตกใส่พื้นปูนก่อนที่จะกระเด็นขึ้นมาถูกขาของผู้บาดเจ็บจนเป็นบาดแผลดังกล่าว

นายยโสธร สุขประสงค์ ผู้อำนวยการไฟฟ้า เขตบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการช๊อตเซอร์กิจของกระแสไฟฟ้าในคลองสำโรง ตัวดรอปฟิวส์ตัวนี้มันเป็นตัวโปรเทคสายส่งกระแสไฟฟ้าในคลองสำโรง ก็ปรากฏว่าดรอปฟิวส์ทำงานโดยการหลอมละลายทำให้เกิดแก๊สเกิดความดันขึ้นมา บังเอิญมีชิ้นส่วนบางส่วนมันหลุดลงมาและไปโดนประชาชน อันนี้เราก็ต้องขอโทษจริงๆ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมดการไฟฟ้าเป็นผู้รับผิดชอบให้ ส่วนตัวดรอปฟิวส์ในเบื้องต้นเราให้เจ้าหน้าที่นำตัวตะกร้ามาลองเศษวัตถุ ไม่ให้กระเด็นตกลงมาอีก และต่อไปเราจะย้ายดรอปฟิวส์ทั้งหมดไปอยู่ในตำแหน่งที่ห่างจากชุมชน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก สำหรับเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก เราพยายามเลี่ยงไม่ให้อยู่ในชุมชน เพราะบางครั้งมันทำงานและเกิดการหลอมละลายมันก็เกิดเศษฟิวส์จากการหลอมละลายได้  ส่วนบาดแผลที่เกิดขึ้นกับผู้บาดเจ็บมันเกิดจากเศษที่มันตกลงมาในระหว่างที่มีการหลอมละลายจึงเกิดมีความร้อนร่วมมาด้วย ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขโดยด่วน

นางสาวกาญจนา ผู้บาดเจ็บได้กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดูแลอย่างรวดเร็ว ก็มีความรู้สึกที่ดี และก็ต้องขอขอบคุณเพราะว่าการไฟฟ้ามาดูแลเร็วมาก และก็ดูแลตามสมควร เพราะว่าเหตุที่เกิดเราก็เข้าใจว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้เกิด แล้วเขาเข้ามาดูแลรับผิดชอบขนาดนี้ก็ถึงว่าโอเคแล้ว ก็ต้องขอบคุณการไฟฟ้าด้วย  ส่วนในเรื่องบาดแผลตอนนี้ก็ดีขึ้นกว่าเมื่อวานนิดหนึ่งแต่ก็ยังปวดอยู่และตึงอยู่ น่าจะเกิดจากการระบม วันนี้ก็เลยต้องหยุดขายของ น่าจะประมาณ 2-3 วันก็น่าจะไปขายของได้ เพราะว่ามันไม่ได้หนักถึงขนาดเดินไม่ได้เลย แต่มันก็ยังปวดอยู่ และเบื้องตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะก็รู้อยู่ว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ตอนแรกก็ยังสงสัยว่ามันเกิดจากอะไร เพราะเราก็งงอยู่ว่ามันเกิดจากอะไรมาจากไหนอยู่ ๆ ก็ระเบิดขึ้นมาและเราก็เป็นแบบนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาวกู้ภัยสุดงงยืนขายของหน้าโรงเรียนจู่มีเสียงตูมสนั่นไฟฟ้าดับ และเกิดรอยเขียวไหม้ที่ต้นขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน