X

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดนิทรรศการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดให้บริการครบรอบ 40 ปี

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดนิทรรศการ เนื่องในโอกาศ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ครบรอบการดำเนินงาน 40 ปี พร้อมกันกับท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ทั้งนี้ นิทรรศการฯ จะจัดระหว่างวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2562 โดยภายในนิทรรการฯ จะเป็นการเผยแพร่ผลการดำเนินงาน และความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าอากาศยานของ ทอท. พร้อมมีกิจกรรมเล่นเกมส์เพื่อรับรางวัล

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ประตู 9-10 ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ  นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ท่าอากาศยานไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิด นิทรรศการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการมาครบรอบ 40 ปี ที่จัดขึ้นพร้อมกัน 6 สนามบินทั่วประเทศประกอบด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  ที่มีการพัฒนาศักยภาพของท่าอากาศยาน เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 พร้อมระบบขนส่งผู้โดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2563 ในส่วนท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีการปรับปรุงอาคารผู้โดยสาร อาคาร 1 เพื่อรองรับผู้โดยสารภายในประเทศ การขยายและปรับปรุงหลุมจอดอากาศยาน โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 ขณะที่ ท่าอากาศยานภูเก็ต อยู่ระหว่างก่อสร้างส่วนต่อขยายอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศให้สามารถรองรับผู้โดยสารระหว่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้น และก่อสร้างลานจอดอากาศยานรองรับอากาศยาน Code 3 เพิ่มอีก  3  หลุมจอด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2565  พร้อมนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อการอำนวยความสะดวก โดยพัฒนาเทคโนโลยีและนำมาบูรณาการสู่โลกเสมือนจริงในโครงการ Digital Ptaform เพื่อพัฒนาระบบสื่อสารออนไลน์ในรูปแบบ Application  บนอุปกรณ์พกพา เช่นสมาร์ทโฟน แท็บเลต เพื่อบริหารจัดการท่าอากาศยานให้มีประสิทธิภาพ และยกระดับคถณภาพการให้บริการ

ซึ่งโครงการ Digital Ptaform เปรียบเสมือนชานชาลาในสถานีขนส่งให้รถโดยสารเข้าจอดรับ-ส่งผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกด้านผลิตภัณฑ์และบริการในท่าอากาศยานให้แก่ผู้โดยสาร โดยได้ร่วมมือกับท่าอากาศยานที่เข้าร่วมโครงการข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน กับ ท่าอากาศยานไทย Sister Airport เพื่อเชื่อมโยงข้อมูล ซึ่ง Application  นี้จะสามารถเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2562 เพื่อเปิดให้ผู้โดยสารดาวน์โหลดมาใช้บริการด้านตรวจสถานะ ข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์ แนะนำเคาน์เตอร์เช็คอินและสัมภาระ พร้อมแจ้งเตือนเที่ยวบินที่กำหนดไว้ เพื่อให้ผู้โดยสารได้มีเวลาเตรียมตัวก่อนไปท่าอากาศยาน หรือบริการแผนที่อัจฉริยะในอาคารผู้โดยสารพร้อมนำทางไปยังจุดต่าง ๆ และมีการแจ้งเตือนการจราจรแนะนำเส้นทางเลี่ยงไปยังท่าอากาศยาน ช่วยวางแผนการเดินทางได้อย่างแม่นยำ พร้อมด้วยเครื่องช่วยแปลภาษา แหล่งรวมข้อมูลสินค้า ร้านอาหาร ร้านค้าปลอดอากร พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ และบริการจองต่าง ๆ เช่น ห้องรับรองภายในท่าอากาศยาน จองและเรียกรถรับจ้างสาธารณะทุกประเภท นอกจากนี้โปรแกรมสะสมคะแนนจากทุกการใช้จ่ายภายในท่าอากาศยานเพื่อใช้แลกสินค้าหรือบริการภายในท่าอากาศยาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน