X

ไฟไหม้ผับร้างกลางตลาดนัดเรือบินสมุทรปราการ

เกิดเหตุไฟไหม้ผับร้างกลางตลาดนัดเรือบินสมุทรปราการ ซึ่งร้านดังกล่าวได้ถูกเซ้งต่อและเจ้าของใหม่กำลังตกแต่งร้านใหม่ให้เพื่อเปิดเป็นร้านหมูกระทะ ในระหว่างที่ช่างกำลังเปลียนแปลงภาพร้านอยู่ คาดว่าสะเก็ดไฟจากหัวตัดแก๊สที่นำมาตัดเหล็กโครงสร้างภายใน ได้กระเด็นเข้าไปถูกแผ่นโฟมที่กรุผนังเอาไว้และเกิดไฟลุกไหม้

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2562 ร.ต.อ.จตุพล สาระทา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ผับเดอะชิค ซึ่งที่ถูกสั่งปิดกิจการไปนานกว่า 1 ปี ที่ตั้งอยู่กลางตลาดนัดเรือบิน ถนนเทพารักษ์ ขาออกหลักกิโลเมตรที่ 16 ทางเข้าวัดบางโฉลงนอก หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางโฉลงและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุผับดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่กลางตลาดนัดเรือบินสมุทรปราการ ได้พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในผับดังกล่าว และมีเปลวลุกโหมอย่างรุนแรงอยู่ภายใน ทำให้ชาวบ้านที่ไปเดินจับจ่ายใช้สอยอยู่ภายในตลอดนัดดังกล่าวพากันหวาดผวา พากันเดินหนีตายออกมาจากตลาดนัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในพบว่าโครงสร้างของตัวผับดังกล่าวซึ่งทำด้วยเหล็กได้เกิดการทรุดตัวบางจุดถล่มลงมาได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายสันติดร  แสงดี อายุ 41 ปี ช่างเชื่อม ที่มารับเหมาปรับปรุงผับดังกล่าวในขณะเกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งได้รับการว่าจ้างให้มารับเหมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพผับดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นร้านขายหมูกระทะ เนื่องจากผับแห่งนี้ถูกสั่งปิดมานานกว่า 1 ปี แล้วและตนเพิ่งเข้ามาทำการปรับปรุงพื้นที่ในผับดังกล่าวได้เพียง 2 วัน และในวันนี้ในระหว่างที่ตนและคนงานคนอื่น ๆ อีกประมาณ 4 คน กำลังตัดเหล็กโครงสร้างภายในผับดังกล่าว อยู่ ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณผนังด้านหน้าข้างซ้ายก่อนที่จะลุกลามไปทั่วอาคารอย่างรวดเร็วเนื่องจากผนังภายในผับดังกล่าวกรุด้วยโฟมเพื่อเก็บเสียงจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็วหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าของตลาดนัดดังกล่าวได้พยายามเอารถบรรทุกน้ำที่เอาไว้ล้างพื้น มาทำการฉีดพ่นเพื่อสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้เนื่องจากความแรงของน้ำไม่เพียงพอ เปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรง ตนและคนงานทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายออกมาทางด้านหลังผับดังกล่าว รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านผู้ดูแลตลาดนัดดังกล่าวได้เล่าว่า ผับแห่งนี้ถูกสั่งปิดมาแล้วกว่า 1 ปีที่ผ่านมาและเพิ่งมีคนมาขอเช่าพื้นที่ผับดังกล่าวเพื่อเปิดเป็นร้านหมูกระทะ และพึ่งให้ผู้รับเหมามาทำการเปลี่ยนแปลงสภาพร้านของผับดังกล่าวได้เพียง 2 วันก็เกิดไฟไหม้ขึ้นเสียก่อน ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเกิดจากสะเก็ดไฟที่ผู้รับเหมาใช้หัวตัดแก๊สมาตัดเหล็กโครงสร้างภายในและสะเก็ดไฟได้กระเด็นเข้าไปถูกแผ่นโฟมที่บุผนังเอาไว้และเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากสะเก็ดไฟที่ผู้รับเหมากำลังตัดโครงเหล็กอยู่ภายใน และกระเด็นไปถูกวัตถุที่ใช้เก็บเสียงที่ทำด้วยโฟมจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกไหม้ดังกล่าว จะได้เชิญตัวช่างที่มารับเหมาทั้งหมดมาทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน