X

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดเสวนาวิชาการแพทย์ฉุกเฉิน “รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว”

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ จัดการประชุมวิชาการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่มีบทบาทด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ไม่แสวงหากำไรฯ ระดับชาติ ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ  วิทยาเขตบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เรืออากาศเอก นายแพทย์อัจฉริยะ แพงมาเลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี นายนพดล สันติภากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัดและ ร้อยตำรวจโท ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิ มิราเคิล ออฟไลฟ์  ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรการกุศลที่มีบทบาทด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ไม่แสวงหากำไร (มูลนิธิ/สมาคม) ระดับชาติ ครั้งที่ 4 ภายใต้แนวคิด “ รวมพลังกู้ชีพกู้ภัย จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว” เพื่อสร้างองค์ความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ งานการแพทย์ฉุกเฉินและงานกู้ภัยขององค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหากำไร และเพื่อสร้างความเข้มแข็งและความร่วมมือของภาคีเครือข่ายองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหากำไร ในการพัฒนากู้ชีพกู้ภัยของประเทศไทย ให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติทั้งในภาวะปกติและภาวะภัยพิบัติ โดยมีตัวจากภาครัฐ เอกชน ภาคีเครือข่ายองค์กรการกุศลด้านกู้ชีพกู้ภัยทั่วประเทศจำนวน 437 องค์กร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 4 พันคน และอาสากู้ภัยกัลยาณมิตรจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  เข้าร่วมในการประชุมเสวนาในครั้งนี้

ภายในงานยังได้จัดให้มีการแถลงนโยบาย และทิศทางการดำเนินงานการแพทย์ฉุกเฉิน  การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และมีกิจกรรมฐานผจญภัย อุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย และการแสดงจากอาสากู้ภัย อาสาศิลปินจิตอาสาการเสวนาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้  เพิ่มพูนประสบการณ์แก่ผู้ร่วมงานในหัวข้อ “ การบูรณาการ และการพัฒนางานกู้ชีพกู้ภัยในอนาคต ” การจัดการกู้ชีพกู้ภัยในพื้นที่พิเศษ เพื่อให้ผู้ร่วมงานได้เข้าเรียนรู้ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการแข่งขันเชิงปฏิบัติการ เพื่อเป็นการแสดงพลัง ความสามัคคี ของกู้ชีพกู้ภัย ภายใต้แนวคิด จิตอาสาไทย ใจหนึ่งเดียว อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน