X

แท็กซี่แสบหลอกผู้โดยสารไปปล่อยทิ้งข้างทางแถมเชิดทรัพย์ผู้เสียหายไปเคราะห์ดีตามคืนได้

โชว์เฟอร์แท็กซี่สุดแสบหลอกผู้โดยสารขึ้นรถไป ก่อนปล่อยทิ้งกลางทาง แถมเชิดทรัพย์สินของผู้เสียหายไปด้วย เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่สามารถตามตัวเอาของมาคืนผู้เสียหายได้ทันควัน พร้อมดำเนินคดีกับโชว์เฟอร์คนดังกล่าว

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4 มีนาคม 2561 นางประมูล  แสงงาม อายุ 53 ปี และสามีชาวสวีเดน  ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ถูกโชว์เฟอร์แท็กซี่ เชิดเอากระเป๋าสะพายซึ่งภายในมีทรัพย์สินอยู่หลายรายการทั้งโทรศัพท์มือถือรวมทั้งเงินสดสกุลต่าง ๆ และโทรศัพท์มือถือพร้อมเอกสารสำคัญต่าง ๆ ที่อยู่ในกระเป๋ารวมแล้วมูลค่าหลายหมื่นบาท  ที่ตนได้ว่างจ้างจากสนามบินสุวรรณภูมิ ให้ไปส่งที่พัทยา ซึ่งตนเองจำทะเบียนรถไม่ได้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด

โดนนางประมูล ได้เล่าว่า ตนเองทำงานอยู่ที่บริษัทโฆษณาการท่องเที่ยวประเทศไทยในประเทศสวีเดน  และในวันนี้ตนและสามีได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยและตั้งใจว่าจะไปเก็บข้อมูลการท่องเที่ยวที่พัทยา โดนได้ว่าจ้างรถแท็กซี่คันดังกล่าวจากชานชะลาบริเวณประตู 3 ชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และได้ว่าจ้างรถแท็กซี่จำได้สีเขียวเหลือง แต่จำทะเบียนไม่ได้ให้ไปส่งที่พัทยา โดยตกลงเหมาจ่ายกันในราคา 1,300 บาท แต่โชว์เฟอร์แท็กซี่ได้ขับรถพาตนอกมาทางลาดกระบัง ถึงบริเวณหน้าวัดสาม เขตลาดกระบัง โชว์เฟอร์แท็กซี่ได้บอกกับตนว่าตนเองต้องไปคืนรถเดี๋ยวจะได้เพื่อที่ขับรถแท็กซี่ด้วยกันมารับเพื่อพาไปส่งที่พัทยา ตนเห็นว่าไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งเกรงเรื่องความปลอดภัยจึงบอกให้โชเฟอร์จอดรถข้างทางเพื่อที่จะหาแท็กซี่นั่งไปเอง และในขณะที่ตนและสามีกำลังช่วยกันขนสัมภาระลงจากรถยังไม่ทันหมด โชว์เฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวได้ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ตนยังไมทันที่จะหยิบกระเป๋าสะพายที่ภายในมีเงินสดและเอกสาสำคัญร่วมทั้งโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในออกจากรถเลย จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ลาดกระบัง แต่เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ตนมาขอความช่วยเหลือจากทางสนามบินเนื่องจากตนเองจำเลขทะเบียนของแท็กซี่คันดังกล่าวไม่ได้

หลังจากตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดได้ไม่นานก็ได้พบว่า ผู้เสียหายทั้งสองได้ว่าจ้างรถแท็กซี่ยี่ห้อ โตโยต้า โนว่า  สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1มข 4064 กทม.รับผู้เสียหายทั้งสองออกจากสนามบินไปจึงตรวจสอบกับบริษัทแท็กซี่คันดังกล่าว จนกระทั้งทราบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวมีนายทิวากร เดชน้อย อายุประมาณ 35 ปีเป็นคนขับ จึงได้ติดตามไปคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนคุมตัวมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อติดต่อผู้เสียหายเจ้าของกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวมาตรวจสอบทรัพย์สิน

กระทั้ง 15.00 น.ของวันเดียวกันนางสาวประมูล แสงงาม พร้อมด้วยสามีชาวสวีเดน ได้เดินทางมาที่โรงพัก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกครั้งเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินและข้อรับทรัพย์สินคืน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในพร้อมเอกสารเงินสดและโทรศัพท์ยังอยู่ครบไม่มีสิ่งใดสูญหายเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการส่งมอบทรัพย์สินทั้งหมดคืนให้กับผู้เสียหาย ส่วนตัวนายทิวากร โชว์เฟอร์แท็กซี่ตัวแสบได้ถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ก่อนถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรอการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน