X

ประมงนำลูกจระเข้ไปอนุบาลที่ศูนย์น้ำจืดเตรียมส่งต่อให้ประมงเขต 9 ชัยนาทเอาไปเลี้ยง

สำนักงานประมงสมุทรปราการ นำลูกจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ แม่น้ำไนล์ ที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในแม่น้ำไนล์ในประเทศแอฟริกา ไปอนุบาลที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสมุทรปราการ เตรียมส่งต่อให้ประมงเขต 9 ชัยนาทเอาไปเลี้ยง

คืบหน้าล่าสุดชาวบ้านพบลูกจระเข้ ได้ที่ภายในคลองบางโปรง อ.เมือง สมุทรปราการ และจับลูกจระเข้ตัวดังกล่าวมาให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางโปรง เพื่อนำส่งให้สำนักงานประมงสมุทรปราการ ทำการตรวจสอบและพบว่าลูกจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ แม่น้ำไนล์ ที่มีถิ่นอาศัยอยู่ในแม่น้ำไนล์ในประเทศแอฟริกา โดยทางสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำลูกจระเข้ตัวดังกล่าวไปอนุบาลไว้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสมุทรปราการ ในพื้นที่อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ รอการส่งต่อไปเพาะเลี้ยงที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืด เขต 9 จังหวัดชัยนาท

นายมานพ  หนูสอน ประมงจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวสำนักงานประมงจังหวัดก็ได้ลงพื้นที่ โดยแบ่งชุดทำงานออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกลงไปสำรวจพื้นที่ ที่เกิดเหตุ ส่วนอีกชุดหนึ่งได้เข้าตรวจฟาร์มจระเข้ที่มีอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่สอดคล้องกัน และหาแหล่งที่มาของลูกจระเข้ตัวดังกล่าว ที่ชาวบ้านจับและส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางโปรง ซึ่งคนก็ได้ลงไปดูพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อไปดูลักษณะพื้นที่ และวินิฉัยเบื้องต้นเกี่ยวกับพันธุ์จระเข้ ที่ชาวบ้านจับเอาไว้ได้ ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับรายงาน ด้วยจระเข้เป็นสัตว์สงวนและคุ้มครอง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายของพระราชบัญญัติสัตว์สงวนและสัตว์ป่าคุ้มครอง พ.ศ.2535 ซึ่งลูกจระเข้ตัวที่พบ เป็นสัตว์สงวนที่ห้ามผู้ใดครอบครองไว้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประมงจังหวัดสมุทรปราการยืนยันไม่มีแม่จระเข้ จากกรณีที่พบลูกจระเข้ในคลองบางโปรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน