X

กอ.รมน.ส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการหอพักบุกรุกคลองสาธารณะ

รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการหอพักบุกรุกคลองสาธารณะ ทำการเรียกผู้ประกอบการ มาชี้แจง กรณีข้อร้องเรียนกับทางคณะทำงานเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 มีนาคม 2561 พล.ต.ปรเมศวร์ กันมินทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ( ผอ.ศปป 4.กอ.รมน.)พร้อมด้วยคณะทำงาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเดินทางเข้าตรวจสอบสถานประกอบกิจการลักษณะรีสอร์ท  เรือนริมน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังตลาดเสริมสุข  ริมคลองสำโรง  ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ  เพื่อตรวจสอบกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าสถานประกอบการดังกล่าวมีการบุกรุกที่สาธารณะและลำคลอง

แต่เมื่อเดินทางไปถึงได้พบว่าสถานประกอบการดังกล่าวปิดประตูด้านหน้าและล๊อกกุญแจเอาไว้พร้อมติดป้ายผ้ามีข้อความว่า ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต ที่ดินส่วนบุคคล  เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ จึงได้เปลี่ยนเป็นการนั่งเรือเข้าทางด้านหลังสถานที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดกับคลองสำโรง และพยายามติดต่อเจ้าของสถานประกอบการ ที่อ้างว่า ไม่สามารถมาอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบได้ เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงตรวจสอบแนวเขตพร้อมประสานเจ้าหน้าที่รางวัดของสำนักงานที่ดินจังหวัดสมุทรปราการ นำเครื่องรางวัดทางอากาศระบบ GPS มาทำการตรวจวัดแนวทีดินของสถานประกอบการดังกล่าว ผลการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าสถานประกอบการดังกล่าวน่าจะมีการลุกล้ำที่สาธารณะและลำคลองจริงแต่คงต่อรอผลการรางวัลอย่างเป็นทางการอีกครั้งถึงจะยืนยันได้

พล.ต.ปรเมศวร์  กันมินทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฎิบัติ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ได้กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ทางศูนย์ประสานการปฎิบัติ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีผู้ประกอบการ เรือนริมน้ำ ได้ปลูกสร้างอาคารรุกล้ำเข้ามาในคลองสำโรงซึ่งเป็นคลองสาธารณะ และเปิดให้บริการในลักษณะห้องเช่ารายวันและไม่มีการขออนุญาต หรือเสียภาษี รายได้แต่อย่างใด และยังมีการปล่อยน้ำเสียมลภาวะลงแหล่งนำสาธารณะ  ซึ่งในวันนี้ทาง  กอ.รมน. ส่วนกลาง ได้เข้ามาตรวจสอบเพื่อที่จะแก้ไขปัญหา ที่เกิดขึ้น  โดยได้ลงพื้นที่ดูสถานที่จริงพร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่อย่างเคร่งครัด และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายคือทั้งฝ่ายผู้ร้องเรียนและฝ่ายผู้ถูกร้องเรียน  แต่จากการเข้ามาตรวจสอบในวันนี้ ผู้ประกอบการ ไม่ให้ความร่วมมือ จึงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบด้านในได้ ซึ่งหลังจากนี้จะให้ทางคณะทำงานของจังหวัดสมุทรปราการ  ทำการเรียกผู้ประกอบการ มาชี้แจง กรณีข้อร้องเรียนกับทางคณะทำงานเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน