X

พนักงานกว่า 600 คน รวมเรียกร้องนายจ้างจ่ายเงินค่าแรงไม่ตรงเวลา ล่าสุดนายจ้างยอมจ่ายค่าแรงที่ค้าง

พนักงานกว่า 600 คน รวมตัวกันเดินทางมาร้องเรียนต่อสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เรียกร้องให้นายจ้างจ่ายเงินค่าแรงตรงเวลา และเต็มจำนวนเงิน ล่าสุดนายจ้างยอมจ่ายค่าแรงที่ค้างทั้งหมด รวมทั้งจัดรถรับ-ส่ง พนักงานทั้งหมดพอใจ และยุติการเรียกร้อง ก่อนที่สลายตัวกันกลับไป

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 มิถุนายน 2562 พนักงานโรงงานผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าแห่งหนึ่งในย่านนิคมอุตสาหกรรมบางพลี อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ  กว่า 600 คน ได้มารวมตัวที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เจรจากับนายจ้าง หลังได้รับเงินค่าแรงงานล่าช้าเกินกำหนด

นางสาวธนาวัณ เมืองโคตร หนึ่งในพนักงานที่รวมตัวเรียกร้อง ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับเงินค่าจ้างแรงงาน ตรงเวลา และ เต็มจำนวนตามปกติ แต่ต่อมากลับได้รับค่าจ้างไม่ตรงตามกำหนด ทั้งในส่วนของพนักงาน ที่รับค่าจ้างเป็นรายเดือน และ ที่รับค่าจ้างเป็นรายสัปดาห์ โดยก่อนที่จะเกิดเหตุลักษณะนี้ และมีการเลื่อนกำหนดการจ่ายค่าแรงงาน ยังคงยอมรับได้ เช่น จ่ายช้าจากเดิม 3-5 วัน แต่ก็ได้รับเงินเต็มจำนวน แต่ต่อมาภายหลัง นอกจากจะเลยกำหนดแล้ว ยังไม่ได้รับเต็มจำนวนด้วย โดยนายจ้างอ้างว่า ขาดสภาพคล่อง พนักงานจึงได้รับผลกระทบ เนื่องจาก มีภาระเรื่องค่าใช้จ่าย จึงเรียกร้องเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ

ล่าสุด หลัง นายจ้าง เข้าร่วมเจรจา กับ ตัวแทนพนักงาน ต่อหน้า เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และยินยอมจ่ายค่าแรงงานที่ค้างทั้งหมดกว่า 18 ล้านบาท รวมทั้งจัดรถรับ-ส่ง พนักงานทั้งหมดพอใจ และยุติการเรียกร้อง ก่อนที่สลายตัวกันกลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน