X

กรมศุลกากร ตรวจยึดตู้เกมหยอดเหรียญลอบนำเข้ามูลค่ากว่า 10 ล้าน

นายบุญเทียม โชควิวัฒน รองอธิบดีกรมศุลกากร นางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรกรุงเทพ และนายกรณ์ชัย ปัญญาวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดตู้เกมหยอดเหรียญลอบนำเข้า จำนวน 3 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 10 ล้าน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 มิ.ย.62 ที่ท่าเรือบริษัท ยูนิไทย จำกัด  ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นายบุญเทียม โชควิวัฒน รองอธิบดีกรมศุลกากร นางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรกรุงเทพ และนายกรณ์ชัย ปัญญาวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากร ได้ร่วมกันแถลงผลการตรวจยึดตู้เกมหยอดเหรียญ ซึ่งนำเข้ามาจากประเทศจีน จำนวน 69 ตู้ มูลค่ากว่า 10 ล้าน บาท โดยจับตรวจยึดได้ขณะที่กำลังผ่านพิธีการศุลกากร ท่าเรือยูนิไทย เข้ามาในราชอาณาจักรโดยสำแดงชนิดสินค้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ทำด้วยเหล็กใช้ในสำนักงาน บรรจุอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ตู้คอนเทนเนอร์

นายบุญเที่ยม  โชควิวัฒน รองอธิบดีศุลกากร ได้กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 มิ.ย.62 ขณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม  ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการศุลกากรที่ 2 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ ทำการตรวจสินค้านำเข้าที่ท่าเรือ บริษัท ยูนิไทย จำกัด  กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ภายในท่สเรือดังกล่าว ได้ทำการตรวจสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ ได้ตู้คอนเทรนเนอร์จำนวน 3 ตู้ที่นำเข้ามาจากประเทศจีน และสำแดงชนิดสินค้าเป็น เฟอร์นิเจอร์ทำด้วยเหล็กใช้ในสำนักงาน บรรจุอยู่ในตู้คอนเทรนเนอร์  เมื่อตรวจค้นกลับพบว่าภายในตู้เป็นตู้เกมหยอดเหรียญ หรือตู้คีบตุ๊กตา ซึ่งประกอบสำเร็จรูปแล้วกว่า 69 ตู้ โดยตู้เกมส์เหล่านี้เป็นสินค้าลักษณะต้องห้ามที่ไม่อนุญาตนำเข้ามาในประเทศ ผู้นำเข้าจึงสำแดงเป็นอย่างอื่นเพื่อจะหลบเลี้ยงเจ้าหน้าที่กลมศุลกากร

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจพบมาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้นับว่ามีปริมาณมากว่าทุกครั้ง อย่างน้อยก็เป็นการช่วยการป้องกันการมอมเมาเยาวชนที่ต้องเสียเงินไปในการเสี่ยงโชค อย่างไรก็ตามทางกรมศุลกากร มีหน้าที่ดูแลในขั้นตอนการนำเข้าเท่านั้น แต่หากนำเข้ามาได้แล้วหรือหลุดออกไป ทางผู้นำเข้าอาจจะนำไปขออนุญาต ตาม พรบ.การพนันเพื่อให้เล่นเกมส์หยอดเหรียญได้ แต่ถ้าไม่สามารถขออนุญาตได้ก็มีความผิดเช่นกัน โดยในส่วนนี้เป็นคนละขั้นตอน ศุลกากรมีหน้าที่ดูแลในด้านการนำเข้าเท่านั้นเมื่อนำเข้าไม่ถูกต้องก็จะต้องมีการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน