X

ผู้บัญชาการภาค 1 แถลงผลการกวาดล้างโจ๋แข่งจักรยานยนต์ยึดรถได้กว่า 200 คัน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสถานี ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกัน แถลงข่าวผลการกวาดล้างโจ๋แข่งขันรถจักรยานยนต์บนท้องถนน สามารถยึดรถได้กว่า 200 คัน และแถลงข่าวทลายแก๊งค์ลักรถจักรยานยนต์และนำมาขายให้กับนายหน้าตลาดมืด ได้ผู้ต้องหา 9 คน

เมื่อเวลา  23.45 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อมข้าราชการตำรวจระดับหัวหน้าสถานี ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการกวดขันปราบปรามการแข่งขันรถ ในทางสาธารณะในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เข้าทำการตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และร้านแต่งรถจักรยานยนต์ ที่เป็นแหล่งที่ก่อให้เกิดของปัญหา และที่ส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน และตรวจจับกลุ่มวัยรุ่นที่ยึดถนนหลวงเป็นสถานที่ประลองความเร็วสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนและประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมถนนสายต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

และจากผลการปฎิบัติการในครั้งนี้สามารถยึดรถจักรยานยนต์ที่กระทำความผิดได้จำนวน 267 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชน จำนวน 23 ราย ผู้ใหญ่ 62 ราย รวม 75 ราย  และทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งขันรถในทางสาธารณะว่าผู้ที่ฝ่าฝืนออกมารวมกลุ่มในลักษณะที่จะนำไปสู่การแข่งรถในทางนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้เทคโนโลยี ในการติดตามจนสามารถเก็บภาพผู้ที่ออกมารวมตัวแข่งรถ และดำเนินคดีผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย รวมทั้งรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล โดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมา มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการส่งตัวไปเข้าค่ายอบรม ตามยุทธวิธีของทหารเพื่อปรับเปลี่ยนทัศนคติ ส่วนผู้กระทำผิดที่เป็นผู้ใหญ่ก็จะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดโดยไม่มีการละเว้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ยังสามารถทลายแก๊งค์ลักรถจักรยานยนต์และนำมาขายให้กับนายหน้าตลาดมืดในราคาคันละ 10,000 -15,000 บาท เมื่อได้เงินมาก็จะแบ่งกันใช้ชีวิตประจำวันและเที่ยวเตร่ ได้ผู้ต้องหา 9 คน ประกอบด้วย 1.นายภาคิน หรือกาย ภูษิตวานิช อายุ 19 ปี ฉายาคิ้วยักษ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง 2. นายสมคิด หรือเบียร์ สะอาด อายุ 23 ปี 3. นายก้องเกียรติ หรือออม สุคนธสิงห์ อายุ 21 ปี 4.นายกฤษฏา หรือเฟิร์น กาแก้ว อายุ 20 ปี 5.นายกฤษดา หรือต๊าด สำราญอยู่ อายุ 20 ปี 6.นายเทคนิค หรือมาร์ค ทิพยกรรณ์ อายุ 20 ปี 7.นายตูน (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี 8.นายเน็ค (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ 9.น.ส.ดวงรัตน์ หรือใหม่ ยืนสุข อายุ 20 ปี ซึ่งคนร้ายแก๊งค์นี้จะตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในหลายจังหวัดและในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งจังหวัดชลบุรี จังหวัดสมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร โดยตรวจยึดของกลางเป็นชิ้นส่วนและรถจักรยานยนต์ที่ร่วมกันก่อเหตุมาได้อีกจำนวนหลายคันโดยนายภาคิน หัวหน้าแก๊งได้เช่าอาคารพาณิชย์ ในย่านอำเภอพระประแดง เปิดเป็นร้านรับแต่งรถจักรยานยนต์เพื่อบังหน้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน