X

รวบหนุ่มเปิดบริษัททัวร์เถื่อนผู้เสียหายเกือบยี่สิบคนถูกลอยแพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว แถลงข่าวรวบหนุ่มเปิดบริษัททัวร์เถื่อน หลอกขายทัวร์ให้กับคนไทย ผู้เสียหายเกือบยี่สิบคน ถูกลอยแพให้ซื้อทัวร์ท่องเที่ยวประเทศฮ่องกง

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 ได้แถลงผลการจับกุมนายวรวลัญช์ โปร่งศรีธนันท์  ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาล จังหวัดเชียงใหม่ คดีประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตและคดียักยอกทรัพย์ และนายสรายุทธ์  แดงดา ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือคดีลักทรัพย์

สำหรับนายวรวลัญช์ โปร่งศรีธนันท์  ผู้ต้องหารายแรก ได้หลอกขายทัวร์ให้กับคนไทยจำนวน 16 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา  น.ส.สุวรรณา เติมทรัพย์ ผู้เสียหายได้พา ลูกทัวร์คนไทยจำนวน16 คนมาเช็คอินบริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น4 เพื่อเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศฮ่องกง โดยผู้เสียหายทั้งหมดได้ซื้อทัวร์ไว้กับบริษัท ออนมายเวย์ ฮอลิเดย์ จำกัด ผ่านทางนายวรวลัญช์ เป็นจำนวนเงิน 127,984 บาท แต่เมื่อมาเช็คอินกับสายการบิน กลับพบว่าลูกทัวร์ทั้ง16 คนไม่มีรายชื่อในการเดินทางไปประเทศฮ่องกง ในเที่ยวบินนั้น ผู้เสียหายจึงทราบว่าถูกหลอกให้ซื้อทัวร์ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ สภ.สุวรรณภูมิและตำรวจท่องเที่ยว  และจากการตรวจสอบข้อมูลของ นายวรวลัญช์ โปร่งศรีธนันท์  พบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ อยู่จำนวน 2 คดี คดีแรก ร่วมกับบริษัท ออนมายเวย์ ฮอลิเดย์จากัด ประกอบธุรกิจ นำเที่ยวโดย ไม่ได้รับอนุญาต ตามหมายจับที่ 532/2558 ลงวันที่27 ตุลาคม2558 และคดียักยอกทรัพย์ ตามหมายจับที่ 501/2558 ลงวันที่29 ตุลาคม2558 และปัจจุบันนายวรวลัญช์ ผู้ต้องหา ก็ยังคงประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยไม่ได้รับอนุญาตอยู่ ซึ่งพฤติกรรมของนายวรวลัญช์ ผู้ต้องหารายนี้ถือว่าเป็นการหลอกลวงคนไทยให้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศ โดยจับกุมนายวรวลัญช์ โปร่งศรีธนันท์ผู้ต้องหาตามหมายจับที่บริเวณลานจอดรถชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21 หมู่6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต และยักยอกทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนนายสรายุทธ์  แดงดา ผู้ต้องหารายที่สอง ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือที่ 1305/2557ที่ จ. ลงวันที่ 17 พฤศจิกายน2557 ในคดีลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 2 ราย ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสกุลหยวนจำนวน1,900 หยวน และเงินไทยอีก 2,000 บาทที่ใส่ไว้ในกระเป๋าวางไว้บนเบาะรถทัวร์ ในขณะที่ผู้เสียหายชาวจีนทั้งสองลงไปชมการแสดง  โดยมีนายสรายุทธ์  ผู้ต้องหารายนี้ที่ทำหน้าที่ขับรถทัวร์คันดังกล่าว ที่อยู่ในรถเพียงคนเดียวและลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งสองไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา  และในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสามารถจับกุมตัวนายสรายุทธ์  ได้ที่บริเวณลานจอดรถร้าน บูม บูม ถนนพัฒนาชนบท 4 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน