X

ตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยปฏิบัติการพิเศษสุวรรณภูมิรวบแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยปฏิบัติการพิเศษสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวรวบแท็กซี่มิเตอร์เทอร์โบ จากกรณีทางอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษว่า ถูกแท็กซี่สาธารณะเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา โดยขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังถนนรามบุตรี ค่าโดยสารที่ปรากฏบนมิเตอร์เป็นจำนวนเกือบ 4 พันบาท 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ  นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 และ นายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการกรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเสวยคือ  พุฒิสารอายุ 57 ปี คนขับรถแท็กซี่สาธารณะ สีชมพู ทะเบียน ทษ 407 กรุงเทพมหานคร  ผู้ต้องหาในคดีแก้ไขดัดแปลง ดัดแปลงมาตรมิเตอร์ และเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง

นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนายการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า เมื่อวันที่19 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับร้องเรียนจาก MR.JAMES ALEXANDER LOAKES นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ว่าถูกแท็กซี่สาธารณะเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตรา MR.JAMES ALEXANDER LOAKES ได้เล่าว่า ได้โดยสารรถแท็กซี่สาธารณะจากสนามบินสุวรรณภูมิ ช่องโดยสารที่ 44 เพื่อเดินทางไปยังถนนรามบุตรี กรุงเทพมหานคร ซึ่งคนขับได้กดมิเตอร์โดยสารแต่เมื่อถึงที่หมาย ค่าโดยสารที่ปรากฏบนมิเตอร์ เป็นจำนวนเงิน 3,985  บาท ตนจึงเชื่อว่าจะถูกหลอก จึงได้เข้าร้องเรียน

ต่อมาวันที่  20 มิถุนายน2562 เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกับศูนย์รถแท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนทราบว่าผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวคือนายเสวย พุฒิสารอายุ 57 ปี ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ สีชมพู ทะเบียน ทษ 407 กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวนายเสวย ผู้ขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวได้ และจากการตรวจสอบมิเตอร์ภายในรถพบว่ามีการดัดแปลงมาตรวัดมิเตอร์ และติดตั้งวงจรไฟฟ้าสวิตซ์ลับบริเวณคันเกียร์ของรถแท็กซี่คันดังกล่าว เพื่อเพิ่มราคาค่าโดยสารโดยผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนนายเสวย  ผู้ต้องได้ให้การรับสารภาพว่าได้มีการดัดแปลงมาตรวัดมิเตอร์เพื่อให้ค่าโดยสารเพิ่มขึ้นจริง โดยอ้างว่าจำมาจากคนขับในวงการแท็กซี่ และลงมือดัดแปลงด้วยตัวเอง เบื้องต้นทางสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ทำการเบิกถอนใบอนุญาตเข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง

ขณะที่นายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้าฝ่ายตรวจการกรมการขนส่งทางบก เรียกตัวไปทำการอบรมจำนวน 3 ชั่วโมง พร้อมทั้งสั่งปรับในข้อหาแก้ไขดัดแปลงดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบ (ดัดแปลงมาตรมิเตอร์)” โดยจะมีโทษปรับสูงสุด 2,000 บาท และข้อหาเรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการ เกินอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวง ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท ตาม พรบ.รถยนต์ พ.ศ.2522 เบื้องต้นกรมการขนส่งทางบก ได้สั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ต้องหาเป็นเวลา 3 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน