X

นักเรียน ม.3 หวิดคอขาดถูกสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตตกขวางถนนเกี่ยวคอขณะขี่จักรยานยนต์

เด็กนักเรียน ชั้นมัธยมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี ขี่รถจักรยานยนต์จะไปโรงเรียน พอขี่มาถึงบริเวณหน้าหมู่บ้าน เดอะคอนเนค ถูกสายเคเบิลอินเตอร์เน็ตตกขวางถนนเกี่ยวคอ หวิดขาด ชาวบ้านจึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาจัดระเบียบสายเคเบิลและสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าทุกชนิดด้วยเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

เมื่อเวลา  13.30 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพงศ์ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในย่านอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ผู้บาดเจ็บที่ถูกสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตค่ายดังค่ายหนึ่งตกลงมาจากหัวเสาไฟฟ้าลงมาขวางถนนซอยร่วมใจ หรือซอยหลัง อบต.บางโฉลง หน้าหมู่บ้าน เดอะคอนเนค ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  เกี่ยวเข้าที่ลำคอขณะที่ นายพงศ์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปเรียนหนังสือ จนเป็นบาดแผลที่ลำคอและรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ

โดยนายพงศ์ (นามสมมุติ) ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 08.00 น.ตนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อเพื่อที่จะไปโรงเรียนตามปกติ ขณะขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุโดยไม่ทันสังเกตว่ามีสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ต ที่ขึงอยู่บนเสาไฟฟ้าได้หย่อนลงมาตกท้องช้างขวางถนนเส้นดังกล่าวอยู่ ขณะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านในจุดดังกล่าวได้ถูกสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตเส้นดังกล่าวเกี่ยวเข้าที่ลำคอจนเป็นบาดแผลและรถจักรยานยนต์ล้มทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้หลังจากที่หลังที่ตนประสบอุบัติเหตุดังกล่าวก็ยังมีรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งถูกสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตเส้นดังกล่าวเกี่ยวจนรถล้มเช่นกัน และรถยนต์เก๋งก็ถูกสายไฟเบอร์เส้นดังกล่าวเกี่ยวเข้าที่กันชนหน้ารถจนหลุดไปอีก 1 คัน ทำให้สลิงที่ฝังอยู่ในสายไฟเบอร์เส้นดังกล่าวขาดออกจากกันและชาวบ้านได้ช่วยกันม้วนสายไฟเบอร์เส้นดังกล่าวมามัดไว้กับเสาไฟฟ้า เพื่อป้องกันไม่ให้รถที่สัญจรผ่านไปถูกสายไฟเบอร์เส้นดังกล่าวเกี่ยวเข้าอีก

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนภายในซอยร่วมใจ หรือซอยหลัง อบต.บางโฉลง ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านเดอะคอนเนค ได้พบสายไฟเบอร์ของค่ายอินเตอร์เน็ตที่มีสภาพขาดหลุดห้อยลงมากองกับพื้นบางส่วนถูกรวบมัดไว้ที่เสาไฟ

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาขณะที่มีนักเรียนชายชั้นมัธยมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนหนังสือเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ถูกสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตเส้นดังกล่าวที่ห้อยตกลงมาจากเสาไฟฟ้าลงมาขวางถนนอยู่เกี่ยวเข้าที่ลำคอ ของนักเรียนรายนี้จนหงายหลังตกจากรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักล้ม ขณะที่ชาวบ้านกำลังเข้าไปชวยนักเรียนคนดังกล่าว ก็ได้มีรถจักรยานยนต์และรถยนต์เก๋งรวม 2 คันขับผ่านมาในเส้นทางดังกล่าวก็ถูกสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตเส้นดังกล่าวเกี่ยวจนรถล้มและพังเสียหายอีก 2 คัน จนสายสลิงที่ฝังอยู่ในสายไฟเบอร์เส้นดังกล่าวขาดออกจากกันชาวบ้านจึงได้ช่วยกันม้วนมาผูกไว้กับเสาไฟฟ้าข้างถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้อีก  โดยชาวบ้านยังได้ระบุว่าถือว่ายังเคราะห์ดีที่คอไม่ขาดและช่วงเกิดเหตุนั้นมีรถใช้เส้นทางจำนวนมากจึงไม่สามารถขับขี่กันเร็วแต่หากเป็นเวลากลางคืนคนเจ็บอาจเสียชีวิตได้  ชาวบ้านจึงอยากวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาจัดระเบียบสายเคเบิลและสายไฟเบอร์อินเตอร์เน็ตที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าทุกชนิดด้วยเพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน