X

หิ้วเฒ่าเยอรมันวัย70 ลงจากเครื่องไทยสมายล์ หลังเมาปากพล่อยพูดเรื่องระเบิด

สมุทรปราการ- รวบเฒ่าชาวเยอรมันวัย 70 ปี หลังเมาเบียร์ปากพล่อยพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบินไทยสมายล์ เส้นทางสุวรรณภูมิ-เชียงราย  เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวลงจากเครื่องนำส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ในขณะที่ พ.ต.ท.กวีรัตนะ  บังคมธรรม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ร.ต.อ.มนูญ  เพาะเจริญ  รอง สวป. สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ของบริษัทไทยสมายล์  ได้ร่วมกันคุมตัวนายเอิร์น   กุนเตอร์ วอลเตอร์  (Mr.Ernst Gunter Walter ) อายุ 70 ปี สัญชาติเยอรมัน  ผู้ต้องหาแจ้งข่าวสารอันเป็นเท็จเป็นเหตุให้ผู้อยู่ในท่าอากาศยาน หรืออากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ เหตุเกิดบนเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์  เที่ยวบินที่ WE 132 ที่บินระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-เชียงราย  มาส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินคดี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 10.45 น.ของวันนี้ ขณะที่ลูกเรือกำลังนาผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เพื่อที่จะบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย  พบผู้โดยสารซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติ นั่งอยู่ที่ตำแหน่ง  43 H ซึ่งกำลังจัดกระเป๋าสัมภาระของตนเองเก็บไว้ที่ช่องเก็บของเหนือศีรษะ (overhead bin) ได้ส่งสัญญาณบอกลูกเรือให้เงียบ แล้วชายคนดังกล่าวได้ชี้ไปยังกระเป๋าสัมภาระของตนเองที่วางอยู่ในช่องเก็บเหนือศีรษะ พร้อมทั้งพูดคำว่า  บูม  หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ลูกเรือมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏของความปลอดภัยของท่าอากาศยาน  โดยการแจ้งให้กัปตันทราบ  และเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารกัปตัน ได้สั่งให้นำกระเป๋าสัมภาระของชายคนดังกล่าว ลงไปตรวจเช็คอีกครั้งพร้อมทั้งเชิญตัวผู้โดยสารท่านดังกล่าวลงจากเครื่อง  เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการตรวจเช็คกระเป๋าใบดังกล่าวอย่างละเอียด และคุมตัวมาส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการสอบสวนดำเนินคดี  ซึ่งภายหลังจากเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ทำการตรวจสอบโดยนำเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์และใช้เครื่องสแกนวัตถุระเบิดตรวจสอบกระเป๋าสัมภาระใบดังกล่าวแล้วไม่พบวัตถุต้องสงสัย จึงเปิดกระเป๋าทำการตรวจสอบภายในแต่ก็ไม่พบสิ่งของต้องสงสัยแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายเอิร์น   กุนเตอร์  วอลเตอร์  ได้ความว่า ก่อนที่ตนเองจะเดินทางมาขึ้นเครื่องเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย ตนได้ดื่มเบียร์เข้าไปจำนวน 2 ขวด  และยอมรับว่าพูดคำว่า บูม บนเครื่องบินจริง แต่เป็นการพูดเล่นกับพนักงานประจำสายการบินโดยที่ไม่ทราบว่าคำพูดดังกล่าวเขาห้ามพูดบนเครื่องบิน และผิดกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผู้ใดแจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ และการนั้นเป็นเหตุหรือ น่าจะเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินตื่นตกใจ ผู้กระทำ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เที่ยวบินที่ WE 132   มีความจำเป็นต้องล่าช้าออกไปประมาณ  41 นาที และออกเดินทางไปยังสนามบินปลายทางได้ในเวลา 11.31 น. ของวันเดียวกัน เพื่อนำผู้โดยสารเดินทางไปสู่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน