X

สาวเจ้าของบ้านเข้าพบตำรวจชี้แจงไม่รู้เบอร์ที่โทรแจ้งเลิกใช้งาน พร้อมขอบคุณ ผบช.ภ.1 ที่เข้ามาดูแล

รอง ผบช.ภ. 1 พร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานเอาผิดโจรงัดบ้าน ขณะที่สาวเจ้าของบ้านเข้าพบตำรวจให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมชี้แจงเป็นคนโทรแจ้งตำรวจ แต่ไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ที่แจ้งเลิกใช้งานแล้ว พร้อมขอบคุณ ผบช.ภ.1 ที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้

คืบหน้า กรณีมีผู้โพสต์ภาพและข้อความว่า ต้องจับโจรเอง เพราะโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจที่โรงพัก ใน จังหวัดสมุทรปกราการ  แต่ไม่มีการรับสาย ล่าสุด เจ้าของบ้านออกมายอมรับว่า โทรศัพท์ไปจริง แต่ทราบภายหลังว่า เป็นเบอร์ที่โรงพักเลิกใช้งานแล้ว ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 สั่งขยายผลตามจับผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนี รวมทั้ง แก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยให้ทำสติกเกอร์ระบุหมายเลขโทรศัพท์ของตำรวจติดไว้ในชุมชน หากเกิดเหตุสามารถสื่อสารได้ทันที

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์  2561 พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค  1 และ พ.ต.อ. วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ค.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านบางปูนคร 2 หมู่ ต.เทพรักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  หลังมีการโพสข้อความว่า มีคนร้ายบุกเข้าบ้านหวังโจรกรรมทรัพย์สิน แต่เจ้าของจับตัวได้ โดยอ้างว่าโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจภูธรสำโรงเหนือ แต่ไม่มีผู้รับสาย เพื่อเก็บหลักฐานประกอบคำรับสารภาพของนายวันชัย  น้อยนะแหน่ง อายุ  34  ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ในวันที่ก่อเหตุ และพวกอีก 3 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี

ล่าสุดเวลา 20.00 น.ของวันเดียวกัน นางสาวเอ (ขอปิดชื่อนามสกุล) อายุ  25 ปี สาวเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้เข้าพบ พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร  ภาค  1  และ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และ พ.ค.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเหตุการณ์ในคืนที่เกิดเหตุกับพนักงานสอบสวน  และออกมายอมรับว่าเป็นคนโทรศัพท์มาแจ้ง ที่โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ แต่ติดต่อไม่ได้  แต่มาทราบภายหลังว่าเบอร์ที่ตนโทรมาทาง โรงพัก สภ.สำโรงเหนือ ได้เลิกใช้งานไปแล้ว  จึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ปส. และขอคำปรึกษาทนายความ คนที่นำข้อความมาโพสต์  ข้อความตำหนิตำรวจ แต่หลังทราบเรื่องจึงมาชี้แจง และ ขอบคุณตำรวจที่เร่งรัดคดีคนร้ายเข้าบ้าน

นอกจากนี้  พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช. ภ.1   ยังได้กำชับให้ พ.ต.อ. เดโช โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์และทำสติกเกอร์เบอร์โทรแจ้งเหตุของโรงพักที่ใช้การได้ปกติ เพื่อสร้างพันธมิตรกับประชาชนพร้อมทั้งเบอร์โทรของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ชาวบ้านทราบ ซึ่งในเรื่องนี้ไม่ใช่ทำแค่โรงพักสำโรงเหนือเท่านั้นแต่ต้องทำทุกโรงพักในพื้นที่พร้อมกันเพื่อให้ประชาชนติดต่อได้ 24 ชั่วโมง หากเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน