X

กรณีจับโจรเองโทรเรียกตำรวจไม่มีใครรับสาย ตำรวจสำโรงเหนือยันได้รับแจ้งตอนตีห้า

กรณีโซเชี่ยลกระหน่ำ ทนายวรกร พงศ์ธนากุล โพสเฟส ชาวบ้านจับโจรเองโทรเข้าโรงพักเรียกตำรวจมารับตัวผู้ต้องหาตั้งแต่ตี 3 ไม่มีใครรับสาย กว่าตำรวจจะมาเกือบสว่าง ตำรวจสำโรงเหนือ ยันได้รับแจ้งตอนตีห้า

จากกรณีที่มีโพสต์รูปและข้อความบนเฟสบุ๊คของทนาย วรกร  พงศ์ธนากุล ได้โพสต์ข้อความว่า ประชาชนถูกงัดบ้าน  จับโจรได้ ในบ้านขณะจับโจร พวกของโจรพยามจะพังประตูบ้านเข้ามาชิงตัวโจร  เจ้าของบ้านโทรไปแจ้งความ ที่ สน. สำโรงเหนือ ไม่มีตำรวจรับโทรศัพท์เลย   เลยโทรแจ้งไปตำรวจที่อื่น ให้แจ้งให้ตำรวจสำโรงเหนือ มาจับโจร  กว่าจะมา ถึงบ้านผู้เสียหาย 6 โมงเช้า นี้ละตำรวจไทย  ประชาชนต้องช่วยตนเองจับโจรเองเเล้ว นำส่งตำรวจสำโรงเหนือ  เหตุเกิดที่บ้าน 654 ม.1 ต.เทพารักษ์ อำเภอเมือง สมุทรปราการ วันที่26 ก.พ. 61 เวลาตี 3 ครับ ทนาย วรกร

ซึ่งในเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่า อยู่ภายในหมู่บ้านบางปูนคร 2 ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นพบว่าประตูรั้วด้านนอกปิดล๊อกด้วยกุญแจไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน ที่บริเวณหน้าบ้านมีป้ายไวนิ่วปิดประกาศอายัดบ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากต้องสงสัยพวกพันธ์กับยาเสพติด จึงไม่มีใครพักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว ที่กำแพงรั้วได้พบว่ามีลอยซ่อมเหล็กแหลมที่ติดตั้งอยู่ด้านบนกำแพงด้านหน้า และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงทราบว่าได้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจริง

โดยนายเอ (นามสมมุติ)ญาติเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้มีการพูดคุยแต่ไม่ให้บันทึกภาพ ว่าที่บ้านหลังดังกล่าวหลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่มาอายัดไว้ก็ไม่มีใครพักอาศัย ปิดประตูล๊อกเอาไว้อย่างแน่นหนา และตนก็ไม่ทราบว่ายังมีทรัพย์สินอะไรอยู่ภายในบ้าน เพราะตนเองพักอยู่คนละที่กัน  และที่บ้านหลังดังกล่าวถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้งติดกัน ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ และวันเสาร์ที่ผ่านมาสองครั้งซ้อน   เมื่อคืนนี้ตนจึงได้ออกมาแอบซุ่มดูที่หน้าบ้านด้านนอกจนกระทั่งช่วงเวลาประมาณตีสองครึ่งได้พบเห็นคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คนได้ปีนกำแพงรั้วหน้าบ้านเข้าไปภายในบ้านและงัดหน้าต่างเข้าไปภายในโดยมีคนร้ายอีกคนยืนอยู่ที่หน้าบ้าน ตนจึงได้ตามเข้าจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนไหวตัวทันปีนหนีออกมาก่อนที่จะพากันหลบหนีไปจับได้เพียง 1 คน จึงโทรศัพท์เข้าโรงพัก สภ.สำโรงเหนือ  เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและรับตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี  โดยโทรตั้งแต่ตี่ 3 กว่า ๆ ก็ไม่มีใครรับสาย จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ ปส. 1 ให้ช่วยมาช่วยและติดต่อตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและรับผู้ก่อเหตุไปดำเนินคดี  แต่กว่าตำรวจพื้นที่จะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ประมาณเกือบหกโมงเช้าแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ กล่าวว่า ตามข้อมูลของการรับแจ้งเหตุของของห้องวิทยุ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุนี้ตอนช่วงเวลาตี 5 หลังจากได้รับแจ้งเหตุแล้วได้แจ้งสายตรวจเขตให้รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทันทีใช้เวลาภายใน 10 นาที ก็ไปพบตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ชื่อนายวันชัย  น้อยนะแหน่ง อายุ 34 ปี  พร้อมด้วยกระเป๋าสะพายสีแดง 1 ใบ นาฬิกายี่ห้อ G-SHOC จำนวน 3 เรือน  ยาไอซ์ 0.35 กรัม ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาก็ได้ถูกดำเนินคดีอยู่ที่โรงพัก ส่วนเรื่องการสืบสวนขยายผลไปถึงตัวผู้ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์จริง เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไอซ์ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนในเรื่องที่กล่าวอ้างว่าโทรเข้ามาแล้วไม่มีคนรับสาย จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุแล้วยืนยันว่าในช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครโทรเข้ามาแจ้งเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด มีแต่ได้รับแจ้งเหตุอื่นทั่วไป ส่วนเหตุดังกล่าวมาได้รับแจ้งในช่วงเวลาตี 5 และรีบส่งสายตรวจเข้าตรวจสอบทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน