X

โจรงัดบ้านเจ้าของบ่อเลี้ยงปลาย่านบางพลี กวาดทรัพย์สินและเงินสดรวมกว่า 3 แสนบาท 

มีเหตุโจรงัดบ้านเจ้าของบ่อเลี้ยงปลาย่านบางพลี กวาดทรัพย์สินและเงินสดรวมกว่า 3 แสนบาท ผู้เสียหายพึ่งจะขึ้นปลามาได้ไม่ถึง 1สัปดาห์ ยังไม่ได้เอาเงินเขาธนาคาร ก็โดนโจรงัดบ้านซะแล้ว และในวันนี้ที่บ้านต้องไปช่วยงานแต่ง คาดคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวคนภายในบ้าน จึงเลือกก่อเหตุในวันที่ไม่มีคนอยู่

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ. วรากุล  โกมโลทก  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 92/1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองปรือ  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ได้พบนางสาวประไพ   จันทปัญญา  อายุ 47 ปี  ผู้เสียหายยืนรออยู่หน้าบ้าน ก่อนพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในห้องนอนของตนเอง ซึ่งพบว่าถูกลื้อค้นจนข้าวของกระจายเต็มพื้นห้องโดยเฉพาะภายลิ้นชักตู้เสื้อผ้าซึ่งถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดเปิดอ้าอยู่ ซึ่งภายในเก็บทรัพย์สินเป็นเงินสดกว่า 1แสนบาท สร้อยคอทองคำหลัก 3 บาท อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก หลบหนีไป โดยที่คนร้ายไม่แตะต้องเงินกองผ้าป่าที่มีเงินสดติดอยู่หลายพันบาทรวมถึงตู้บริจาคที่มีเงินสดอยู่กว่า1หมื่นบาท แต่อย่างใด และจากการตรวจสอบพบว่าเหล็กดัดหน้าต่างของห้องนอนที่ถูกก่อเหตุ ถูกคนร้ายใช้คีมตัดเหล็ก ตัดเหล็กดัดจนขาดเป็นช่องโหว่ขนาดที่ตัวคนมุดเข้ามาก่อเหตุ

โดยนางสาวประไพ ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่บ้านตนได้ปิดบ่อเลี้ยงปลาจับปลาไปขายได้เงินสดมากว่า 1 แสนบาทแต่ยังไม่ได้เอาฝากธนาคาร จึงเก็บไว้ในลิ้นชักตู้เสื้อผ้ารอว่าวันจันทร์ จะเอาไปฝากธนาคาร โดยก่อนเกิดเหตุตนและครอบครัวได้ออกไปช่วยงานแต่งเพื่อน ในช่วงเวลาประมาณ  18.00 น.และกลับเข้ามาบ้านเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อเปิดประตูห้องนอนพบว่าถูกลื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนห้อง จึงรีบเข้าไปตรวจสอบลิ้นชักที่เก็บทรัพย์สินเอาไว้ปรากฎว่าถูกคนร้ายงัดเอาทรัพย์สินไปหมดแล้ว โดยคนร้ายใช้คีมตัดเหล็กดัดหน้าต่างเข้ามาก่อเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวคนภายในบ้านจึงทราบว่าวันนี้ทุกคนจะไม่อยู่บ้านจะต้องออกไปช่วยงานแต่งกันทั้งหมด และรู้ห้องเก็บทรัพย์สิน หลังจากทุกคนออกจากบ้านไปหมดคนร้ายจึงลงมือก่อเหตุ โดยใช้คีมตัดเหล็กดัดหน้าต่างห้องนอนของผู้เสียหายเข้ามากวาดทรัพย์สินภายในห้องดังกล่าวไปโดยที่คนร้ายไม่แตะทรัพย์สินส่วนอื่น ๆ เลยเอาเฉพาะในห้องของผู้เสียหายเท่านั้น  อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน