X

ชาวบ้านผวา สุนัขจรจัดไล่กัดคนในชุมชนเอื้ออาทร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ไขปัญหา

ผู้พักอาศัยในชุมชนเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 ถึงกับผวา สุนัขจรจัดไล่กัดคนในชุมชนหลายราย จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องสุนัขจรจัดที่อยู่ในเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้พักอาศัยภายในชุมชนเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 ตำบลศีรษะจระเข้ใหญ่ อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ ว่าที่บริเวณหน้าตึก 33 มีสุนัขจรจัดมากกว่า 10 ตัว เดินอยู่เต็มถนน บางตัวพบว่ามีนิสัยดุร้านจนไม่สามารถเข้าใกล้ได้ ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังคุยกับผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในเอื้ออาทร ได้มีสุนัขจรจัดเข้าไปกัดกับสุนัขที่มีผู้เลี้ยงไว้ ก่อนที่สุนัขจรจัดตัวอื่นอีกประมาณ 5-6 ตัว จะวิ่งกันเข้ารุมกัดสุนัขที่มีผู้เลี้ยงไว้ ก่อนที่จะมีชาวบ้านเข้าไปช่วยกันไล่สุนัขจรจัดให้ออกไปห่างจากสุนัขที่มีผู้เลี้ยงไว้

จากการสอบถาม ว่าที่ร้อยตรีหญิง สุธาสิณี ติดไชย อายุ 32 ปี หนึ่งในญาติของผู้ที่ถูกสุนัขจรจัดกัดจนได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าว่า ในชุมชนดังกล่าวมีสุนัขจรจัดกว่า 10 ตัวซึ่งมีมาแล้วนานมากมีการออกลูกออกหลานกันรุ่นต่อรุ่น ที่ผ่านมาแฟนและลูกของตนรวมถึงคนในชุมชนบางคน เคยถูกกลุ่มสุนัขดังกล่าว กัดจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว บางครั้งแค่เดินผ่านก็ถูกขู่ใส่ จนทุกวันนี้เวลาลงมาจากตึกจะออกไปข้างนอกก็รู้สึกระแวงกลัวว่าจะถูกสุนัขดังกล่าวกัดอีก ที่ผ่านมาเคยไปแจ้งเรื่องกับทางนิติ แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือ หรือแก้ไขปัญหาให้กับคนในชุมชน จึงตัดสินใจออกมาร้องสื่อมวลชนเพื่อเป็นกระบอกเสียงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาจัดการดูแลสุนัขจรจัดในชุมชนแห่งนี้เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน