X

ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิแถลงรวบสองผู้ต้องหาชาวจีนลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน

ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการพิเศษสุวรรณภูมิแถลงรวบสองผู้ต้องหาชาวจีนแสบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว (วีซ่า) ส่ง ตม.สวนพลู ผลักดันออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ  พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. / นายกิตติพงศ์ กิตติขจร  รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  / พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช. พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1. /พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2. / พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ชนะสงคราม.  /พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมสองผู้ต้องหาชาวจีนที่ร่วมกันลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประกอบด้วย  นายเฉิน  เต๋อเหว่ย  ( Mr.CHEN DEWEI ) อายุ 52 ปี และนายถัง จินซาน (Mr.TANG JINSHAN ) อายุ 46 ปี สองผู้ต้องหาสัญชาติจีน พร้อมด้วยของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ แอ๊ปเปิ้ล ที่ก่อเหตุมาจำนวน 1 เครื่อง และเงินสกุลต่างประเทศสกุลต่าง ๆ จำนวนหลายรายการ กระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ หมวกแก๊ป ที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่เกสต์เฮาส์แห่งหนึ่งในย่านถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากนายเหงียน  ฮวง ซัน นักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม ว่าระหว่างที่ตนรอขึ้นเครื่องอยู่ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ประตู 1 และได้วางกระเป๋าเดินทางที่มีล้อเลื่อน และกระเป๋าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คสีดำคล้องอยู่ที่ด้ามมือจับของกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าว โดยที่ไม่ทันระวัง กระเป๋าเดินทางและโน๊ตบุ๊คที่วางไว้ได้หายไป จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังทราบข้อมูลได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวและศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในจุดที่เกิดเหตุ ได้พบว่าคนที่ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติชื่อนายเฉิน  เต๋อเหว่ย สัญชาติจีนซึ่งแขวงตัวเข้ามาในสนามบินสุวรรณภูมิในคราบนักท่องเที่ยว ได้ทำที่เข้ามายืนคุยโทรศัพท์ใกล้ ๆ กับผู้เสียหาย ก่อนอาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอคุยโทรศัพท์หันหน้าออกไปมองนอกอาคาร สบโอกาสผู้ก่อเหตุจึงได้ทำการลากเอากระเป๋าเดินทางและโน๊ตบุ๊คของผู้เสียหายไป และจากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ได้ทราบว่านายเฉิน เต๋อเหว่ย ผู้ก่อเหตุรายนี้ไปพักอาศัยอยู่ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่งในย่านถนนข้าวสารจึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกล่าว ซึ่งนายเฉิน เต๋อเหว่ย ได้ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน

นอกจากนี้ภายในห้องพักดังกล่าวยังพบตัวนายถัง  จินซาน อายุ 40 ปี สัญชาติจีน ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ของ น.ส.เลล่า  เบธาน เบอร์ริดจ์  นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ เป็นเงินสดจำนวน 1 พันยูโร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถบันทึกภาพขณะลงมือก่อเหตุเอาไว้ได้ และยึดของกลางเป็นเสื้อผ้า หมวกแก๊ป กระเป๋าเป้สะพาย ที่นายถัง จินซาน  สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งตรงกับภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ และยึดเงินสกุลต่าง ๆ หลายรายการที่ซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก   แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นนายถัง จินซาน ยังให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ซึ่งจากพฤติการณ์ดังกล่าว เชื่อได้ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม จึงได้เสนอให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พิจารณาเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว (วีซ่า) และควบคุมนำตัวส่งกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อผลักดันออกนอกปะเทศ เพื่อที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน