X

อบจ.ปากน้ำ จัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

น.ส.สุกัญญา อัศวเหม ประธานสภา อบจ.สมุทรปราการ ได้เป็นประธานแถลงข่าวโครงการรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “Green Young Blood  ที่ลานโดมหน้าโรงเรียนสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ที่ 31 พฤษภาคม 2562 ลานโดมหน้าโรงเรียนสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ น.ส.สุกัญญา อัศวเหม ประธานสภา อบจ.สมุทรปราการ ได้เป็นประธานแถลงข่าวโครงการรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2562 โดยมีนายไพรัตน์ ก้อนทองคำ ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรปราการ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายชิษณุพงษ์ รุ่งโรจน์งามเจริญ ประธานกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและมลภาวะ กล่าวถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมในจังหวัดสมุทรปราการ

น.ส.สุกัญญา อัศวเหม ประธานสภา อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและด้านสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรปราการเพิ่มมากขึ้นทั้งมลพิษทางน้ำ  ดิน  อากาศและขยะมูลฝอยอันเป็นปัญหาสำคัญของจังหวัดและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี   ปัญหาสิ่งแวดล้อมดังกล่าวจะสามารถป้องกัน  แก้ไขหรือลดผลกระทบของปัญหาลงได้ นอกจากจะด้วยวิธีการบริหารจัดการอย่างถูกต้องแล้ว  ยังจะต้องรณรงค์ให้ทุกฝ่ายมีจิตสำนึกและตระหนักถึงปัญหาร่วมกัน  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและในฐานะที่เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีภารกิจอำนาจหน้าที่ที่จะช่วยเสริมสร้างให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดโครงการจัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมขึ้น ภายใต้แนวคิด “Green Young Blood : คนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว”  เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนทุกคนมีความตระหนัก  และให้ร่วมมือกันกับหน่วยงาน  องค์กรต่างๆ   ทั้งภาครัฐ  เอกชน  ประชาชนและเยาวชนให้หันมาดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน  นักเรียน  นักศึกษาและประชาชนให้มีโอกาสได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์  โดยมีกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมสิ่งแวดล้อมสัญจร กิจกรรมประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่ ในสถานศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการในวันที่ 31 พฤษภาคม – 12 มิถุนายน 2562 เพื่อกระตุ้นความสนใจของเยาวชนพร้อมจัดแสดงนิทรรศการ กิจกรรมเกมส์ การให้ความรู้และข้อคิดจากศิลปิน ดารา ซึ่งเป็นแบบอย่างของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นแรงกำลังสำคัญในการช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 15 โรงเรียน ศิลปิน ดารา ที่เข้าร่วมในกิจกรรมสิ่งแวดล้อมสัญจรครั้งนี้ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน