X

ไฟฟ้าลัดวงจรภายในโรงงานผลิตสีเคมีวอดกว่า 3 ล้าน

เกิดเหตุไฟไฟไหม้ภายในโรงงานผลิตสีเคมี วอดกว่า 3 ล้าน คาดเกิดจากคนงานเสียบปลั๊กเครื่องเสียงทิ้งไว้แล้วก็ไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะลุกลามไปทั่วหลังคาโรงงาน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.คมกฤชต์ ทองอุไร รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ภายในบริษัท เซ่งไถ่ อุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 265 หมู่ 4 นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 4 ซี ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คันเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์สีย้อมผ้า เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ได้พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้น 3 ซึ่งเป็นพื้นที่เก็บสารเคมีและเครื่องผสมเคมีสำหรับย้อมสี และมีเปลวไฟพวยพุ่งออกมาจำนวนมากและลุกลามไปทั่วอาคารชั้นสาม เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าอาคารผลิตและเก็บเคมีสำหรับย้อมสี ที่อยู่บริเวณชั้น 3 ถูกไฟเผาผลาญจนได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งโครงหลังคาด้านบน มูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

จากการสอบถาม Mr.lin yen-mao  ผู้จักการโรงงาน เล่าว่า ในวันนี้เป็นวันหยุดไม่มีคนทำงาน และเครื่องจักรก็ไม่ได้ทำงานเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนพักผ่อนอยู่ที่บ้านเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่เฝ้าอยู่หน้าโรงงานได้โทรศัพท์มาบอกว่ามีไฟไหม้อยู่ที่บริเวณชั้น 3 ของอาคารโรงงาน ตนจึงรีบเดินทางมาดูและช่วยกันเอาถังเคมีไปช่วยกันฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้เปลวเพลิงได้ลุกไหม้ไปตามหลังคาด้านบนซึ่งมีการกรุฉนวนกันความร้อนเอาไว้ก่อนที่เปลวไฟจะตกลงมาลุกไหม้เครื่องจักรและถุงเคมีและกำลังจะลุกลามลงมาลุกไหม้ชั้นล่างตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากภายในห้องพักระหว่างทำงานของคนงานที่อยู่บริเวณด้านหลังของอาคารบนชั้น 3 ซึ่งภายในมีเครื่องเสียง และทีวี ซึ่งอาจเสียบปลั๊กทิ้งไว้ และเกิดไฟฟ้าช๊อตจนทำให้กระแสไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดเพลิงลุกไหม้และลุกลามไปติดแผ่นเมททันชีดด้านบนหลังคาที่กรุฝอยกันความร้อนเอาไว้ จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน