X

ฟอร์ดเส้นทางสีแดง นัดประท้วงการเปิดสภา ออกจากบ้านไม่ถึง 100 เมตร ถูกชายชุดดำดักทำร้ายเจ็บ

นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง กำลังจะไปรวมตัวกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อประท้วงการเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก ที่มาจากการโกงเลือกตั้ง แต่ออกมาจากบ้านไม่ถึง 100 เมตร ถูกชายชุดดำประมาณ 6-8 คน ดักรอรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าตู้ยามบริการประชาชนทิพวัล ข้างศูนย์รับแจ้งเหตุสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้านทิพวัล ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือดและทรัพย์สินบางส่วนของผู้บาดเจ็บ และยังมีรถกระบะของอาสากู้ภัยสมุทรปราการ มีรอยบุบบริเวณประตูฝังซ้าย และกระจกหูช้างหัก 1 คัน โดย ส่วนผู้บาดเจ็บอาสากู้ภัยสมาคมกู้ภัยได้นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ไปก่อนหน้าแล้วทราบชื่อ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ 51 ปี หรือเจ้าของเฟซบุ๊คชื่อ  ฟอร์ด เส้นทางสีแดง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดัง ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และฟกช้ำตามร่างกายหลายแห่งหลังแพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นจึงได้ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องพักฟื้น

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ไล่ทำร้ายเป็นชาย ฉกรรจ์ 6-8 คน แต่งกายด้วยกางยีนขายาวสวมแจ็กเก็ตและใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบทุกคน ขี่รถจักรยานยนต์แบบออโตเมติก จำนวน 3 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซ้อนท้ายกันมาดักรอผู้บาดเจ็บ บริเวณปากซอยทางออกบ้านของผู้บาดเจ็บ และในระหว่างที่ผู้บาดเจ็บออกมาจากบ้านโดยขี่รถจักรยานยนต์โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้ายมากลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยายนต์พุ่งชนจนผู้บาดเจ็บเสียหลักล้ม  ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะพากันเข้ามารุมทำร้ายซึ่งมีทั้งไม้และแทงเหล็กเข้าไปทำร้ายผู้บาดเจ็บจนต้องดิ้นหนีตายออกมากลางถนนและพยายามวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในตู้ยามบริการประชาชนทิพวัล ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ แต่ผู้บาดเจ็บก็ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน ที่ผ่านไปมาเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นเขตชุมชน หลังก่อเหตุผู้ก่อเหตุได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมุ่งหน้าออกไปทางถนนเทพารักษ์  โดยที่ชาวบ้านที่พบเห็นไม่กล้าช่วยเหลือ เนื่องที่เอวของผู้ก่อเหตุทั้งหมดพกพาวัตถุคล้ายอาวุธปืนไว้ที่เอวเกือบทุกคน

หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวได้เดินทางที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า และได้เข้าสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับนายอนุรักษ์ ผู้บาดเจ็บ โดยนายอนุรักษ์ หรือฟอร์ดเส้นทางสีแดง ได้กล่าวว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปรวมตัวกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หน้า บริษัท ทีโอที จำกัด  (มหาชน) เพื่อประท้วงการเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก  ที่มาจากการโกงเลือกตั้ง โดยตนเองได้สวมเสื้อยืดสีดำซึ่งมีข้อความ กูว่าแล้วโกงเลือกตั้ง ไปด้วยแต่ระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านได้ไม่ถึง 100 เมตร ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพุ่งชนรถตนจนล้ม ก่อนที่จะมีพวกที่ดังรออยู่ใกล้ ๆ อีกไม่ต่ำกว่า 6 คน เข้ามารุมทำร้ายโดยในนั้นมีท่อนเหล็กเป็นอาวุธ  วิ่งเข้ารุ่มตีและทำร้ายตนจนได้รับบาดเจ็บ กระทั่งตนเองทรุดลงกับพื้นคนร้ายจึงได้พากันหลบหนีไป ทั้งนี้แพทย์ได้ทำการรักษาโดยเย็บแผลบริเวณศีรษะจำนวน 8   เข็ม พร้อมกับได้ทำการสแกนสมองว่าได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่ ส่วนกลุ่มคนร้ายคาด ว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยมาดักทำร้ายตนที่บ้านพัก เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนครั้งนี้ น่าจะเป็นฝั่งตรงข้ามที่ต้องการขัดขวางตนไม่ให้ออกไปประท้วงการเปิดสภา  หลังจากตนอาการดีขึ้นจะเข้าไปแจ้งความและเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน