X

จอมปาดมีหนาว สารวัตรจราจรบางพลีเอาจริงจับปรับสูงสุด ชูป้ายเตือนผู้ใช้ทางแก้ปัญหารถติด

จอมปาดมีหนาว พ.ต.ต.ไมตรี บูรณทอง สารวัตรจราจร สภ.บางพลี ลงพื้นที่ เอาจริงจับปรับสูงสุด ชูป้ายเตือนผู้ใช้ทางแก้ปัญหารถติด และในอนาคตจะติดตั้งกล้องวงจรปิด หากท่านทำผิดกฏหมายจราจร ใบสั่งจะบินไปหาท่านถึงที่

ปัญหาการจราจรติดขัดเป็นทางยาวหลายกิโลเมตรบนถนนบางนาตราด บริเวณทางขึ้นสะพานกลับรถ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 20 ขาออกมุ่งหน้าชลบุรี ตำบลบางโฉลง  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นช่วงทางขึ้นสะพานกลับรถซึ่งพบว่าจุดนี้การจราจรติดขัดทางยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานหลายปี โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน จะพบว่าการจราจรติดขัดในจุดดังกล่าว สาเหตุหลักมาจากคนขับรถบางรายมีนิสัยมักง่าย ชอบปาดเบียดและแทรกเพื่อขึ้นสะพานกลับรถดังกล่าว หนักสุดจากการลงพื้นที่เก็บภาพของทีมข่าวเราพบว่ารถที่ขับขี่มาในเลนซ้ายสุดปาดเข้าขวาสุด เพื่อจะขึ้นสะพานกลับรถ ส่งผลทำให้รถที่จะใช้ทางตรงมุ่งหน้าไปพื้นที่บางเสาธงและชลบุรีไม่สามารถผ่านไปได้ ขณะที่ในพื้นที่พบว่ามีรถใหญ่จำนวนมากที่มาใช้กลับรถในจุดดังกล่าว เมื่อเจอคนขับมักง่ายจอมปาดก็ไม่สามารถไปต่อได้ทำให้เสียจังหวะในการออกตัวเพื่อส่งตัวขึ้นสะพานกลับรถ ในแต่ละคันทำให้การจราจรสะสมบนถนนติดขัดเป็นทางยาว

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 24 พฤษภาคม 2562  พ.ต.ต.ไมตรี บูรณทอง สารวัตรจราจร สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพร้อมป้ายเตือนจอมปาดมายืนกวดขันวินัยจราจรและจับออกใบสั่งปรับจริงในอัตราโทษสูงสุด 1.000 บาท โดยสามารถจับกุมจอมปาดที่มักง่ายได้หลายราย ขณะที่บางรายตั้งใจมาปาดเบียดแทรกคอสะพาน แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขัน จึงปาดเข้าก่อนถึงเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดและถูกยึดใบขับขี่และออกใบสั่งแทน พร้อมทั้งเตรียมเสนอหักแต้มพฤติกรรมการขับขี่ในครั้งนี้ด้วย

โดยหลังจากที่การจราจรติดขัดมาตลอดทั้งวัน  หลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจรกลับพบว่าใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษการจราจรกลับมาใช้งานได้ตามปกติไม่ติดขัดเช่นเดิม ขณะที่ชาวบ้านผู้ใช้ทางที่ขับรถเคารพกฎจราจร เมื่อขับผ่านจุดนี้อย่างคล่องตัวต่างพากันชื่นชมและยกนิ้วกดไลค์ให้กลับเจ้าหน้าที่ที่ออกมากวดขันในครั้งนี้ พร้อมทั้งฝากขอให้ดำเนินการต่อเนื่อง และเอาจริงกับจอมปาดเพื่อแก้ไขปัญหานี้ในระยะยาว

พ.ต.ต.ไมตรี  บูรณทอง สารวัตรจราจร สภ.บางพลี  ได้กล่าวว่า หลังจากที่มีประชาชนออกมาร้องเรียนเรื่องการจราจรที่ติดขัดในจุดดังกล่าวและเมื่อตรวจสอบพบว่าปัญหาหลักมาจากจอดปาด ในวันนี้จึงบูรณาการกำลังออกมากวดขัน และหลังจากนี้ในแผนระยะยาวจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวก และเข้มงวดเอาจริงกับผู้ฝ่าฝืนและไม่เคารพกฎจราจร พร้อมทั้งเตรียมเสนอแขวงการทางวางแบริเออร์ปูน จากคอสะพานกลับรถลงไปเป็นแนวยาวเพื่อป้องกันจอมปาดพร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของผู้ฝ่าฝืน และจัดส่งใบสั่งไปยังเจ้าของรถเพื่อเสียค่าปรับในอัตราโทษสูงสุด 1.000 บาท โดยฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่ที่ชอบปาดเบียดแทรกดังกล่าว ขอให้เลิกกระทำเพราะเจ้าหน้าที่จะเอาจริงกับจอมปาด และไม่ใช่แค่จุดนี้ในส่วนของจุดคอสะพานต่างๆ ที่พบปัญหาในลักษณะเช่นนี้ก็จะใช้มาตรการเดียวกันคือ การติดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจจับผู้กระทำผิดทุกราย เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางได้ใช้ทางกันอย่างสะดวกและปลอดภัยลดปัญหาเรื่องเสียเวลาเดินทาง ลดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน