X

สะเก็ตไฟหัวตัดกระเด็นไปถูกเครื่องคูลเลอร์ระบายความร้อนไฟลุกท้วมโรงงานหวิดวอด

อุบัติเหตุช่างรับเหมาซื้อของเก่า ระหว่างกำตังตัดท่อเหล็กสะเก็ตไฟหัวตัดกระเด็นไปถูกเครื่องคูลเลอร์ระบายความร้อนไฟลุกท่วม ได้รับความเสียหายไปสองเครื่อง 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2562  ร.ต.อ.ภัค  มหาวงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีไฟเครื่องจักรภายในบริษัท ไทยสแตนดาร์ด อุตสาหกรรม จำกัด เลขที่ 741 / 3 หมู่ที่ 2 ซอยเทศบาลบางปู 54 (บางเมฆขาว) ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลบางปู จำนวน 5 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานร้างที่ปิดกิจการไปแล้วที่บริเวณหลังโรงงาน ซึ่งเป็นอาคารโกดังขนาดใหญ่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้เครื่องคูลเลอร์ทาวเวอร์ใหญ่ที่ใช้ระบายความร้อนด้วยน้ำขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของอาคารได้พบเปลวไฟกำลังลุกไหม้เครื่องคูลเลอร์ทาวเวอร์ใหญ่ที่ตั้งอยู่ติดกันจำนวน 2 เครื่อง กลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที่เพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องคูลเลอร์ทาวเวอร์ได้รับความเสียหายทั้งหมดไปจำนวน 2 เครื่องส่วนค่าเสียเบื้องต้นกว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า โรงงานแห่งนี้ปิดกิจการไปแล้วนานกว่า 2 เดือนอยู่ระหว่างให้ผู้รับเหมาเข้ามาทำการตัดเหล็กรื้อโครงสร้างของโรงงาน โดยก่อนเกิดเหตุคนงานที่เข้ามารับเหมารื้อโครงสร้างกำลังใช้หัวตัดแก๊สทำการตัดท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ใกล้เครื่องคูลเลอร์ทาวเวอร์เครื่องดังกล่าวและสะเก็ตไฟกระเด็นเข้าไปถูกโครงสร้างของเครื่องคูลเลอร์ทาวเวอร์ตัวที่ 2 ที่ตั้งอยู่ด้านในที่ทำด้วยไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าคนงานจะช่วยกันนำถังเคมีมาทำการฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงจนท่วมเครื่องจักรทั้งสองตัว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่คนงานกำลังใช้แก๊สตัดท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ และสะเก็ตไฟอาจกระเด็นเข้าไปถูกโครงสร้างของเครื่องคูลเลอร์ที่ทำด้วยไฟเบอร์กลาส ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟจึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน