X

ไฟไหม้ร้านขายหมู กลางตลาดสด พ่อค้าแม่ค้าหนีกันวุ่น

เกิดเหตุไฟไหม้ภายในตลาดสดหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบคาดสาเหตุมาจากในระหว่างเผาหัวหมูสายยางต่อถังแก๊สหลุด แก๊สพุ่งไปติดไฟทำให้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ. ประสิทธิ์  กาญจนศร   รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุ ไฟไหม้ภายในตลาดสดหมู่บ้านการเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้านขาหัวหมู่และขาหมู ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนจำนวนมาก ที่กำลับซื้อขายกันภายในตลาด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ขณะเดียวกัน นายอนันต์   ตั้งเนียนนาทชัย  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง หลังจากทราบข่าวจึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อผู้ประกอบการโดยสั่งการให้เคลียร์พื้นที่และสายไฟฟ้าที่ถูกไฟไหม้เพื่อเร่งจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับพ่อค้าแม่ขายในตลาดพร้อมทั้งตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นเพื่อแจ้งบริษัทประกันของทางตลาดเข้ามาดูแลความเสียหายในครั้งนี้  จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชนทั่วไปหรือร้านค้าประเภทนี้มั่นตรวจสอบสายยางเตาแก๊สให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและมีความแน่นหนาอยู่เสมอ โดยเฉพาะข้อต่อสายยางกับหัวแก๊สซึ่งหากใช้งานนานไปมักเกิดไขมันจับบริเวณดังกล่าวจนเกิดความลื่นหรือน็อตขันคลายตัวจนเสี่ยงต่อสายยางหลุดและเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าวได้

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าร้านค้าดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายหัวหมูและขาหมูสดที่จะต้องใช้แก๊สในการจุดไฟเป่าเผาขนตามหัวหมูและขาหมูต่างๆเพื่อรอส่งให้กับลูกค้า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานของทางร้านประมาณ 2-3 คนกำลังช่วยกันเผาหัวหมูและขาหมูอยู่นั้นจู่ๆได้ยินเสียงคนตะโกนไฟไหม้จึงหันไปมองพบว่ามีเปลวเพลิงลุกไหม้และพุ่งแรงมาจากถังแก๊ส คนงานภายในร้านพยามใช้น้ำสาดดับไฟแต่ไม่เป็นผลจนแสงเพลิงรุนแรงขึ้นต่างพากันวิ่งหนีตายอกมาก เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมีเพียงคนงานบางคนถูกไฟลวกที่แขนบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

เบื้องต้นสันนิฐานว่ามาจากสายยางของหัวต่อถังแก๊สหลุดออกขณะที่คนงานกำลังเผาหัวหมูจึงทำให้แก๊สพุ่งติดไฟและลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน