X

ตำรวจสมุทรปราการแถลงรวบอดีตพนักงาน TOT ตั้งแก๊งลักตัดสายเคเบิ้ลค่าเสียหายกว่า 2 ล้าน

พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับตำรวจสมุทรปราการแถลงข่าวรวบอดีตพนักงาน TOT ตั้งแก๊งเดินสายลักตัดสายเคเบิ้ล มูลค่าเสียหายกว่า 2 ล้าน ผู้ต้องหาให้การรับสาารภาพว่า เคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์   จึงมีความรู้และความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างดี และเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง และเคยต้องโทษคดียาเสพติด ลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และพบกันในเรือนจำกลางสมุทรปราการ หลังพ้นโทษจึงได้รวมตัวกันตระเวนก่อเหตุ

เมื่อเวลา  14.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2562  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ   พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ  พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ  ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 4 ผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบตัดสายเคเบิ้ลประกอบด้วย 1.นายณัฐพร หรือเอก การะเกษ  อายุ 34 ปี / 2.นายธีรวิชญ์ หรือวิท โป๊ฟ้า  อายุ 42 ปี / 3.นายเอ็ม หรือบี กุดเป่ง  อายุ 27 ปี และ 4.นายรุ่ง หรือกื้อ พรมรินทร์ อายุ 34 ปี  พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ ทะเบียน ฒล- 8792 กทม. และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า บริโอ้ สีขาว ทะเบียน 2 กญ- 2473 กทม.  คีมปากนกแก้ว และคีมตัดสลิง จำนวน 4 อัน  เสื้อช็อปแขนยาวสีเทา จำนวน 4 ตัว  พร้อมหมวกเซฟตี้ สีเหลือง จำนวน 5 ใบ และบันไดเหล็ก ความยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 1 อัน แบตเตอรี่พ่วงสายไฟวับวาบ สีเหลือง จำนวน  1 ชุด ป้ายทะเบียนปลอม 4 แผ่นและของกลางรายการอื่น ๆ รวม 24 รายการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 02.30 น. ได้มีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลบริเวณภายในซอยอุ่นอารีย์ หมู่ 2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นไตรตัน สีดำ และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายเป็นแก็งค์ไตรตัน  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยคนร้ายจะแต่งกายคล้ายพนักงานของบริษัท ทีโอที จำกัด ทำทีว่ามาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ล เมื่อสบโอกาสจะลักลอบตัดสายเคเบิ้ล ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุได้ทั้ง 4 คนโดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 81/42 หมู่บ้านโพธิ์วิลล์ หมู่ 1 ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา และตรวจยึดของกลางเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุมาได้จำนวนหลายรายการ ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยมีนายณัฐพร หรือเอก การะเกษ  เป็นหัวหน้าแก็งค์ ซึ่งจะแบ่งหน้าที่กันทำ โดยนายณัฐพร หรือเอกฯ มีหน้าที่ขับรถยนต์ให้กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และเลือกจุดที่จะก่อเหตุ และตัดสายเคเบิ้ล ส่วนนายธีรวิชญ์ หรือวิทฯ มีหน้าที่ลากเก็บสายไฟ และม้วน   ยกขึ้นรถ  นายเอ็ม หรือบีฯ มีหน้าที่เป็นคนตัดสายเคเบิ้ล, นายรุ่ง หรือกื้อฯ มีหน้าที่เป็นคนจับบันไดและเก็บม้วนสายที่ตัดแล้ว และยังมีนายกิตติพงษ์ หรืออาต เปตะคุ อยู่ระหว่างหลบหนี ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นบริโอ้ สีขาว  ทะเบียน 2 กญ- 2473 กทม. ขับรถดูต้นทางและส่งสัญญาณเมื่อมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านมาใกล้เคียง หลังจากนั้นจะนำสายเคเบิ้ลที่ได้จากการก่อเหตุไปปอกและเผา ที่บริเวณซอยหนองปรือพัฒนา หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และเอาสายทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยจะตระเวนขายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เงินประมาณประมาณ 1-2 หมื่นบาทต่อครั้ง มาแบ่งกัน

นายณัฐพร หรือเอกฯ หัวหน้าแก็งค์ เคยเป็นผู้รับเหมาติดตั้งและซ่อมแซมสายเคเบิ้ลโทรศัพท์   จึงมีความรู้และความชำนาญในการก่อเหตุเป็นอย่างดี และเคยก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 ครั้ง และเคยต้องโทษคดียาเสพติด ลักทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย และพบกันในเรือนจำกลางสมุทรปราการ หลังพ้นโทษจึงได้รวมตัวกันตระเวนก่อเหตุ จากการขยายผลการจับกุมพบว่าคนร้ายแก๊งค์นี้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในซอยอุ่นอารีย์ ต.ท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน