X

รอง ผบช.ภ.1 รุดตามความคืบหน้าคดีโจ๋ปาหินด้วยตัวเอง

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 รุดเดินทางมายัง สภ.บางพลี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีโจ๋ปาหินใส่น้องอาร์ม ดับกลางถนน ด้วยตัวเอง ก่อนนำตัว 1 ในผู้ร่วมก่อเหตุไปนำชี้ยังจุดที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยบางปลา 15 ถนนเทพารักษ์ ขาออก ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางประชาชนเดินทางมามุงดูจำนวนมาก

จากการกรณี 4 โจ๋ปาหินใส่หน้าเด็กวัย 13 ปี ย่านอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยบางปลา 15 หมู่ 10 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 2 คน ประกอบด้วย นายโอ๊ต (นามสมมุติ ) อายุ 16 ปี นาย พิสิษฐ์  หรือนนท์  เพชรเลิศ อายุ 21 ปี เหลือเพียงนาย วัชระหรือแด็ก บุญลือ อายุ 22 ปี  และนายกวีโชค หรือเศรษฐ์ เงาศรี อายุ 22 ปี ที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิด

คืบหน้าในวันนี้ที่ 14 พฤษภาคม 2562  พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าและแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 คน โดยมี พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี เป็นผู้รายงานผลความคืบหน้าในคดีดังกล่าว โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ก่อนที่  พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 จะออกมาเปิดเผยว่า  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบหมายให้ตนลงมาติดตามคดีนี้ร่วมกับผู้การจังหวัดสมุทรปราการและผู้การศูนย์สืบสวน ตามที่ได้เรียนไว้แล้ว่าในคดีนี้คนร้ายมีพฤติการณ์ที่เหิมเกริม และก่อเหตุในเวลากลางคืนและผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก ทางผู้การจังหวัดสมุทรปราการก็ไม่ได้นิ่งนอนใจก็ได้มีการเร่งรัดติดตามมาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้เราสามารถออกหมายจับได้ทั้งหมดแล้ว และสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้แล้วจำนวน 2 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งตนก็ได้มอบหมายว่าคนร้ายทั้งสองคนที่ยังหลบหนีให้เร่งติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว โดยได้มอบหมายในสืบสวนของจังหวัดสมุทรปราการและสืบสวนบางพลี ร่วมทั้งสืบสวนภาค 1 ร่วมบูรณาการณ์กัน ไล่ติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ ซึ่งในคดีนี้มีหลักฐานชัดเจนจนนำการสู่ออกหมายจับ และเมื่อสักครู่ท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้โทรศัพท์มาสั่งการณ์คดีนี้เป็นคดีที่สะเทือนขวัญประชาชนให้ความสนใจ ทางตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการก็เร่งทำเต็มที่ เรียนญาติผู้เสียชีวิตหรือพี่น้องอำเภอบางพลีให้เชื่อมั่นว่าเราจะเร่งรัดติดตามจับกุมผู่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งตนก็ได้สั่งการณ์ ท่านผู้การจังหวัดสมุทรปราการให้เพิ่มความเข้มในการป้องกันเหตุเพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณ์เช่นนี้อีก โดยเฉพาะกลุ่มวับรุ่นหรือกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เรามีมาตรการอยู่แล้ว ซึ่งทางผู้การจังหวัดสมุทรปราการก็มีการระดมกวาดล้างและมีการเพิ่มความเข้มในทุกระดับอยู่แล้ว ตรงนี้ต้องขออภัยทางญาติผู้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามวันนี้เราก็ได้เชิญยุติธรรมจังหวัดมาด้วย เพื่อให้เข้ามาดูในเรื่องการเยี่ยวยาทางญาติของผู้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามเป็นหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องป้องกันไม่ให้เหตุเกิด แต่เมื่อเกิดแล้วเราต้องติดตามให้ได้ ตนเรียนเลยว่าในคดีนี้เราทำเต็มที่ และไม่นานก็น่าจะติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้

ส่วนในเรื่องผู้ก่อเหตุอีกสองคนที่หลบหนีมีกระแสข่าวว่าจะมามอบตัวนั้น ตนยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างไร จะอย่างไรเราก็ต้องไล่ล่า ถ้าผู้ต้องหาทั้งสองฟังอยู่ อย่าคิดหนีหรือคิดสู้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบังคับใช้กฎหมาย 100% และขณะนี้เราประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ถ้าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในราชอาณาจักรไทยเราไล่ล่าแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วเห็นผู้กระทำผิดแจ้งเบาะแสมายังผู้การจังหวัด หรือตำรวจในพื้นที่ หรือถ้าผู้ใดช่วยเหลือให้ผู้กระทำผิดพ้นจากการจับกุมท่านเองก็มีความผิดด้วยเช่นกัน ฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนและขอความร่วมมือด้วย หากพบเห็นผู้ต้องหาตามที่ถูกหมายจับไว้แล้วช่วยแจ้งเบาะแสมาทางตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ หรือตำรวจในพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามตำรวจชุดสืบสวนของเราก็ลงพื้นที่ติดตามอยู่แล้วจำนวน 3 ชุดซึ่งก็จะรายงานผลการดำเนินการมาให้ทราบเป็นระยะ และจากการสอบสวนผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้เขาก็รับสารภาพ ซึ่งจากการรับสารภาพเรามีหลักฐานเพียงพอทั้งพยานหลักฐานและพยานบุคคลและพยานที่เกี่ยวข้องทุกคนทีร่วมกันก่อเหตุเราทราบหมดแล้ว และขณะนี้ก็มีการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุเอาไว้แล้ว ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนที่จับกุมได้เป็นเพียงแค่ผู้ร่วมก่อเหตุส่วนผู้ก่อเหตุที่ใช้ก้อนหินขว้างใส่ผู้ตายคือนายเศรษฐ์  ที่ยังหลบหนีอยู่รวมทั้งนายแด๊ก ด้วย  ซึ่งเราจะเร่งทำการสืบสวนและถ้าหากพาดพิงไปถึงใครที่ไม่ใช่แค่ 4 คนนี้หรือมามากกว่านี้เราก็จะดำเนินการทั้งหมด และส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ต้องขอเวลาในเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานสักระยะหนึ่งและทุกอยางจะคลี่คลาย

หลังจากนั้น พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ร่วมกันคุมตัวนาย พิสิษฐ์  หรือนนท์  เพชรเลิศ อายุ 21 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุไปนำชี้ยังจุดที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยบางปลา 15 ถนนเทพารักษ์ ขาออก ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมามุงดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งชี้จุดที่เกิดเหตุก่อนรีบคุมตัวขึ้นรถกลับนำตัวนาย พิสิษฐ์  หรือนนท์  กลับมาควบคุมที่โรงพัก สภ.บางพลี เพื่อควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน