X

ตะลึงจอดรถหน้าบ้านไฟลุกท่วมคันก่อนลามไปไหม้บ้านหวิดวอด

ตลึงจอดรถหน้าบ้านไฟลุกท่วมคันก่อนลามไปไหม้บ้านหวิดวอด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากสายไฟที่เดินอยู่ภายในห้องเครื่องรถเก๋งคันดังกล่าวที่อาจถูกความร้อนของเครื่องยนต์เผาจนเปลือกที่ห่อหุ้มสายไฟละลาย และสายทองแดงได้เข้ามาช๊อตกันจนทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ดังกล่าว

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 11 พฤษภาคม 2562  ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ. บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์ ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 333/119 หมู่ 19 หมู่บ้านกิตตินครการ์เด้น ซอย 7 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย รถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่จำนวน 3 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว ที่บริเวณหน้าบ้านพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ BMW รุ่น 525 สีดำ ทะเบียน พต 2039 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้แก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิง และกำลังลุกลามไปลุกไหม้ตัวบ้าน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ที่จอดอยู่ติดกันโดยเปลวไฟได้ลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงจนที่จะไปลุกไหม้บริเวณหน้าคาหน้าบ้านเลขที่ 333/121 ซึ่งอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ อยู่นานกว่า 30 นาที  เพลิงจึงสงบ พบว่าเปลวเพลิงได้ลุกไหม้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าว และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ติดกันได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนตัวบ้านถูกไฟลุกลามไปลุกไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน รวมทั้งบ้านข้างเคียง

จากการสอบถามนายทนงศักดิ์ พันธ์วิไล อายุ 39 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกไปทำธุระ ที่นอกบ้าน กลับเข้าที่บ้านในเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวานนี้ โดยก่อนเข้าบ้านได้แวะเติมแก๊ส LPG มาเต็มถัง หลังจอดรถเสร็จ ตนได้เข้าไปอาบน้ำและเข้านอนตามปกติ จนกระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนเรียก จึงได้ออกมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในห้องเครื่องใต้ฝากระโปงของตนที่จอดไว้หน้าบ้าน ก่อนที่เปลวไฟจะลุกท่วมมาลุกไหม้ทั้งคันด้วยความตกใจตนจึงได้รีบหนีตายออกมานอกบ้าน พร้อมวิ่งไปบอก รปภ.หน้าหมู่บ้านให้ช่วยแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายเนติพงษ์   เธียรจินดากุล อายุ 21 ปี เพื่อนบ้าน ได้เล่าว่า ในขณะที่ตนนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2-3 ครั้งแต่ไม่ดังมาก จึงได้สะดุ้งตื่นและเปิดประตูบ้านออกมาดู ได้เห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้ออกมาจากห้องเครื่องหน้ารถเก๋งคันดังกล่าว ที่จอดอยู่ในรั้วหน้าบ้าน ตนจึงตะโกนเรียกเจ้าของบ้านให้รีบหนีออกมาเนื่องจากเปลวเพลิงเริ่มลุกลามไปติดตัวบ้านแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุที่ทำให้เพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากสายไฟที่เดินอยู่ภายในห้องเครื่องรถเก๋งคันดังกล่าวที่อาจถูกความร้อนของเครื่องยนต์เผาจนเปลือกที่ห่อหุ้มสายไฟละลาย และสายทองแดงได้เข้ามาช๊อตกันจนทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน