X

สาวพัทยาสุดเซ็งจ่ายเงินซื้อรถเก๋งมือสองไปกว่าสองแสนขับออกจากเต้นได้ไม่ถึงชั่วโมงไฟลุกท่วม

สาวพัทยาสุดเซ็งจ่ายเงินซื้อรถเก๋งมือสองไปกว่าสองแสน ขับออกจากเต้นท์ได้ไม่ถึงชั่วโมงเกิดไฟลุกท่วมรถ บนทางด่วนบูรพาวิถีขาออกมุ่งหน้าจังหวัดชลบุรีหลักกิโลเมตรที่ 32 เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ คาดเกิดจากสายไฟภายในห้องเครื่องลัดวงจร

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 10 พฤษภาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถยนต์เก๋งที่บนทางด่วนบูรพาวิถีขาออกมุ่งหน้าจังหวัดชลบุรีหลักกิโลเมตรที่ 32 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของกู้ภัยทางด่วนและเทศบาลตำบลบางบ่อ จำนวน 2 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุที่บริเวณช่องทางด้านซ้ายได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฟอร์ท เฟียตตร้า สีขาว ทะเบียน มจ-2981 กรุงเทพมหานคร  โดยเปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงลุกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้รถคันดังกล่าวเสียหายหมดทั้งคัน

จากการสอบถามนางสาวพลอยเพชร บริบาล อายุ 33 ปี เจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าว ที่ยืนตลึงอยู่กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นกับรถตัวเองที่เพิ่งจ่ายเงินสดไปจำนวน 210,000 บาทให้กับเต้นท์รถแห่งหนึ่งในย่านพระราม 2 แต่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นเสียก่อนโชคดีที่ยังหนีลงจากรถทัน ได้เล่าว่า  ก่อนหน้านี้ตนได้รับการแนะนำจากคนขับรถแท็กซี่คนหนึ่งว่าให้ตนมาซื้อรถที่เต้นท์รถมือสองที่อยู่ในย่านพระราม 2 โดยบอกว่าเคยพาคนมาซื้อไปใช้แล้วไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งก็เป็นจังหวะกับที่ตนต้องการหารถเก๋งเอาไว้ใช่สักคันในราคาไม่แพง ในวันนี้แท็กซี่คันดังกล่าวได้พาตนมาดูรถที่เต้นท์รถดังกล่าว หลังจากที่ตนดูรถจนกระทั่งมาถูกใจรถคันนี้ตนจึงตกลงซื้อในราคา 210,000 บาท โดยที่ทางเต้นท์ก็เช็คสภาพรถภายนอกให้ตนดู แต่ไม่ได้ทดลองติดเครื่องยนต์แต่อย่างใด หลังจากที่ตนจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวและทำสัญญาโอนลอยเป็นที่เรียบร้อยตนจึงขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่อยู่ในย่านพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยขับขึ้นทางด่วนกาญจนาและมาต่อบูรพาวิถี ในระหว่างที่ขับรถคันดังกล่าวมาทุกอย่างก็ดูเหมือนปกติ จนกระทั่งใกล้ถึงที่เกิดเหตุตนมีความรู้สึกว่าที่พื้นรถข้างคนขับร้อนมากกว่าปกติทั้ง ๆ ที่มีพรมและผ้ายางวางรองอยู่ จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากคอนโซนหน้ารถ และมีกลิ่นเหม็นไหม้ฟุ้งกระจายออกมาทางช่องแอร์ ตนจึงได้รีบขับรถเข้าชิดขอบทางข้างซ้ายก่อนที่จะเปิดประตูและคว้าเอากระเป๋าสะพายและถุงเอกสารติดมือออกมา ก่อนที่จะเกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องด้านหน้า และลุกโหมอย่างรวดเร็ว ตนเองไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเพิ่งจ่ายเงินสดๆ ไป 210,000 บาท และขับรถออกมาจากเต้นได้ยังไม่ถึงชั่วโมงก็มาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้รถเก๋งคันดังกล่าวน่าจะเกิดมาจากสายไฟภายในห้องเครื่องลัดวงจร และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน