X

สี่วัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่คู่อริถึงสองครั้ง กลางลานจอดรถของโรงพยาบาลเจ็บ 5 ราย

สี่วัยรุ่นยกพวกปาระเบิดใส่คู่อริ ถึงหน้าบ้าน ก่อนจะตามคู่อริที่ได้รับบาดเจ็บมาปาระเบิดกลางลานจอดรถของโรงพยาบาล สะเก็ตระเบิดกระจายทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีกลุ่มวับรุ่นปาระเบิดปิงปองที่กลางชุมชนเกาะบางโฉลง หมู่ 2  ตำบล บางโฉลง  อำเภอบางพลี  จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนใช้อาวุธมีดไล่ฟันทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสามูลนิธิปอเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 ราย ญาติและพลเมืองดีได้ลำเรียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษาที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลปาร์ค ไปก่อนแล้ว และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้รับแจ้ง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นฝั่งที่ก่อเหตุครั้งแรก ได้ยกพวกขี่รถจักรยานยนต์ติดตามที่โรงพยาบาลที่ผู้บาดเจ็บทั้งหมดรักษาตัวอยู่ และได้ใช้ระเบิดปิงปองปาเข้าไปในลานจอดรถของโรงพยาบาลดังกล่าวอีก 1 ลูกทำให้ รปภ.ของโรงพยาบาลและญาติคนเจ็บ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ต่างพากันวิ่งหนีตายหาที่หลบกันจ้าละหวั่น หลังก่อเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามนายยอดยิ่ง ฉ่ำพึ่ง  อายุ 68 ปี ตาของผู้บาดเจ็บได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังพักผ่อนในบ้านพักก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นที่หน้าบ้าน ซึ่งมีหลาน ๆ นั่งเล่นกันอยู่ จึงวิ่งออกมาดูพบว่าหลานของตนกำลังถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 4 คนไล่ทำร้ายโดยฝ่ายตรงข้ามได้ใช้อาวุธมีดและไม้ไล่ทำร้ายหลาน ๆ ของตนที่นั่งเล่นกันอยู่ด้วยกัน 3-4 คน ตนจึงได้เข้าไปห้าม แต่กลับถูกไล่ฟัน จนได้รับบาดเจ็บที่มือข้างซ้ายและริมฝีปาก แต่ตนสามารถแย่งมีดมาได้จึงไล่ฟันสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว จนผู้ก่อเหตุทั้งหมดต่างพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันพาตนและผู้บาดเจ็บคนอื่นๆ ส่งรักษาที่โรงพยาบาลเซ็นทรัลปาร์ค

ด้านนาย ยุทธพงศ์  อายุ 25 ปี กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มคู่กรณีเก่าที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาเมื่อ 4 วันก่อน สาเหตุมาจากหนึ่งในกลุ่มของตนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปย่านบางพลี และหันไปมองหน้ากลุ่มของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ กลุ่มนายแบงค์ ทำให้กลุ่มนายแบงค์ ไม่พอใจ และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามมาพร้อมเพื่อน มาทำร้ายร่างกายเพื่อนของตน และใช้อาวุธมีดแทงจนเพื่อนตนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนและญาติ ๆ ได้พากันแจ้งความไว้ที่ สภ.บางพลี ไว้แล้ว จนกระทั่งในวันนี้กลุ่มนายแบ๊งค์ ได้ย้อนกลับมาก่อเหตุอีก

หลังทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณกลางชุมชนที่เกิดเหตุเมื่อช่วงหัวค่ำเอาไว้ได้ พบว่าผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน  ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า PCX ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจำนวน 2 คัน ก่อนที่ 1 ใน 4 ผู้ก่อเหตุจะใช้ระเบิดปิงปองที่ทำขึ้นเองปาใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่จับกลุ่มคุยกันอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งกลางชุมชนเกาะบางโฉลง จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ชัดว่าระเบิดดังกล่าวทำให้เกิดประกายไฟขนาดใหญ่และกลุ่มควันจำนวนมาก ท่ามกลางกลุ่มวัยรุ่นที่นั่งจุบกลุ่มกันอยู่ที่หน้าบ้านและถูกสะเก็ตระเบิดจนได้รับบาดเจ็บจนต้องวิ่งหนีตาย ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุมสามารถบันทึกเหตุการณ์หลังจากเกิดเหตุระเบิดแล้ว วัยรุ่นที่ก่อเหตุ 2 คนได้จอดรถจักรยานยนต์ และชักมีดที่พกติดตัวมาพยายามวิ่งเข้าไปไล่ทำร้ายกลุ่มผู้บาดเจ็บ แต่ถูกญาติของผู้บาดเจ็บที่เป็นตาคว้ามีดไล่ฟันสวนกลับมาจนต้องขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานและอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายคาดว่าน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดในเร็ว ๆ นี้ เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกลัวกฎหมาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน