X

พบศพหนุ่มนิรนามตายปริศนาหัวทิ่มอยู่ในน้ำ ผงะแผลเต็มหน้าลูกตาหายไป 1ข้าง

พบศพหนุ่มนิรนาม วัยประมาณ 35-40 ปี ตายปริศนาหัวทิ่มอยู่ในน้ำ ผงะพบบาดแผลเต็มหน้า และลูกตาข้างขวาหายไป ไม่พบเอกสารติดตัวแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าว แต่ชาวบ้านคาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตมาโยนทิ้งน้ำในจุดดังกล่าว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พ.ต.ต.ปัญญาวัตร  คำศรี สารวัตรเวร สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบศพชายหัวทิ่มจมอยู่ในน้ำภายในคลองชลประทานริมถนนสุขุมวิท เลยสถานีรถไฟฟ้าสายลวดมาประมาณ 10 เมตร ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณป่าหญ้าริมคลองหลังศาลเจ้าที่เก่าได้พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยึดคอปรกแขนสั้นสีเทา ใส่กางเกงยีนส์สีดำขายาว คาดเข็มขัดผ้าสีน้ำตาลลายทางสีขาวดำ มีบาดแผลลักษณ์ถูกฟันด้วยของมีคมฟันที่ใบหน้าและถูกทุบตีหลายแห่งจนใบหน้าจนแทบจำเค้าโครงเดิมของใบหน้าไม่ได้ ดวงตาข้างขวาหายไป 1 ข้าง ตรวจค้นในลำตัวไม่พบเอกสารของผู้ตายแต่อย่างใด และจากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักแต่อย่างใด  ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะตกอยู่ 1 คู่ แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด หลังจากพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบสภาพศพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนายหนึ่งได้สั่งให้มูลนิธินำศพผู้ตายส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ  โดยไม่มีการประสานแพทย์นิติเวชและไม่มีการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บร่องรอย หรือตรวจสอบสภาพศพในที่เกิดเหตุแต่อย่างใดทั้ง ๆ ที่น่าจะเป็นการเสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ

จากการสอบถามนางสาวอรนุช  โพภิรมย์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่มาพบศพคนแรก ได้เล่าว่า ปกติแล้วทุกวันพระตนเองจะต้องมาเก็บทำความสะอาดที่ศาลเก่าแห่งนี้ แต่ในช่วงเย็นของวันนี้เหมือนมีอะไรมาดลใจให้ตนมาทำความสะอาดที่ศาลในวันนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช้วันพระ ซึ่งในระหว่างที่ตนกำลังเก็บทำความสะอาดอยู่ที่ศาลดังกล่าว จังหวะที่ตนมองลงไปในน้ำริมคลองชลประทานซึ่งอยู่ด้านหลังศาลเก่าแห่งนี้ซึ่งมีต้นหญ้าขึ้นปกคลุมอยู่ตนก็ได้เห็นช่วงขาของคนโผล่พ้นน้ำขึ้นมาที่ริมตลิ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นขาตุ๊กตา จึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ จึงได้แน่ใจว่าไม่ใช้ตุ๊กตาแต่เป็นศพของคนที่เสียชีวิตจมอยู่ในภายในคลองดังกล่าว จึงรีบวิ่งไปบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ศูนย์บริการประชาชน ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งสภาพที่พบครั้งแรกศีรษะจมอยู่ใต้น้ำมีเพียงขาและลำตัวท่อนล่างเท่านั้นที่โผล่ขึ้นมา แต่พอนำศพขึ้นมาพบว่าที่ใบหน้าที่บาดแผลที่มีลักษณ์คล้ายถูกฟันด้วยของมีคมและถูกทุบด้วยของแข็งจนใบหน้ายับเยินจนแทบจำเค้าโครงเดิมแทบไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตของชายคนดังกล่าว แต่ชาวบ้านกับวิพากษ์วิจารณ์ว่า ชายคนดังกล่าวน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่น ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตมาโยนทิ้งน้ำในจุดดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ต้องรอผลการตรวจสอบจากแพทย์ว่าบาดแผลที่พบบนใบหน้าที่ผู้ตายเป็นบาดแผลที่ถูกทำร้าย หรือถูกสัตว์น้ำกัดแทะจนใบหน้ายับเยินขนาดนั้น  เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน