X

หนุ่มควบซิติ้จอดกลางทางด่วนกาญจนา กระโดดลงกลางเจ้าพระยาหวังฆ่าตัวตาย โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

หนุ่มวัย 40 ปี ควบรถยนต์เก๋งซิติ้มาจอดกลางทางด่วนกาญจนา ก่อนจะกระโดดลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหวังที่จะฆ่าตัวตาย โชคดีชาวบ้านช่วยทัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.สมบัติ  โพนสิงห์   รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ที่บนสะพานทางด่วนกาญจนา-สุขสวัสดิ์  ฝั่งปู่เจ้าสมิงพราย มุ่งหน้าทางลงถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ 5  ต. บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ แต่ชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งบริเวณท่าเรือข้ามฝากเอาไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและรถกู้ชีพเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้ที่ท่าเรือใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้พบชาวบ้านกำลังให้การช่วยเหลือ นายปิยะพัฒน์  วงศ์นิติกร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 484 / 3 หมู่ 1 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่นอนอยู่บนพื้นริมน้ำเจ้าพระยาในสภาพที่หมดสติ สวมเสื้อยึดสีดำแขนสั้นและกางเกงขาสั้นสีดำเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเร่งด่วนก่อนรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ

โดยนายธวัช  บุหรี่ทอง อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่จัดการจราจรทางด่วนกาญจนาสุขสวัสดิ์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ตู้บริการประชาชนกลางสะพาน ว่ามีชายขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้  สีขาว ทะเบียน 1 กข-779 กรุงเทพมหานคร  มาจอดที่บริเวณกลางสะพานจากฝั่งปู่เจ้าสมิงพราย มุ่งหน้าสุขสวัสดิ์  ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะกระโดดลงมาจากกลางสะพานลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตนจึงรีบขึ้นมาตรวจสอบได้พบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่กลางสะพานทางด่วน และที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาพบชาวบ้านกำลังพายเข้าไปช่วยเหลือชายที่ที่กำลังลอยคออยู่ในกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนช่วยเหลือเข้าฝั่ง ตรวจสอบภายในรถได้พบกระดาษที่คาดว่าชายที่กระโดดสะพานฆ่าตัวตายน่าจะเป็นคนเขียนเอาไว้วางอยู่ที่เบาะหน้าข้างซ้ายพร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือและเงินสดอีกเกือบ 1 หมื่นบาท  มีข้อความว่า  ถ้าอาร์มอายุครบ 20 กว่า ๆ อย่าลืมพาไปทำเลสิคด้วยนะ ช่วยสอนเมย์ให้ดี ๆ นะ คงอยู่ด้วยไม่ได้ มันทรมานจริง ๆ ขอโทษและขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่มีให้กัน  เมย์  จึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่ตนจะรีบลงมาตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่ช่วยเหลือขึ้นมาบนฝั่งพบว่าหมดสติ ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจก่อนแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ชายคนดังกล่าวอาจจะป่วยเป็นโรคประจำตัวที่มีอาการเจ็บปวดและทรมาน จึงได้เขียนจดหมายสั่งเสียว่างไว้ที่เบาะรถก่อนที่จะขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจอดที่กลางสะพานทางด่วนก่อนที่จะเปิดประตูรถกระโดดลงมาที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ยังโชคดีที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์และพายเรือออกไปช่วยเหลือไว้ทันจึงรอดชีวิต แต่อย่างไรก็ตามคงต้องรถชายคนดังกล่าวฟื้นคืนสติก่อน และจะได้สอบถามเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน