X

พบโครงกระดูกมนุษย์หัวขาดลอยทะเลติดป่าชายเลนย่านบางปู

พบโครงกระดูกมนุษย์หัวขาดลอยทะเลติดป่าชายเลนย่านบางปู คาดว่าน่าจะเป็นลูกเรือประมง ที่อาจเกิดพลัดตกเรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 พ.ต.ท.ชยุต ไหมหรือ สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง พบโครงกระดูกมนุษย์ ภายในป่าแสมชายเลน ท้ายซอยอยู่เย็น ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าชายเลนซึ่งมีต้มแสมขึ้นอยู่จำนวนมาก และเป็นพื้นที่น้ำท่วมถึงเนื่องจากอยู่ช่วงบริเวณปากอ่าวทะเลของจังหวัดสมุทรปราการ จุดที่พบโครงกระดูกมนุษย์ต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าแสมอีกประมาณ 300 เมตร ได้พบสภาพของโครงมนุษย์ที่มีลักษณ์เป็นชาย ไม่ทราบสัญชาติและอายุสภาพเน่าเปื่อย ช่วงบนแหลือเพียงกระดูกซี่โครง ศีรษะและข้อแขนรวมทั้งขาทั้งสองข้างได้ขาดหายไป คาดถูกกระแสน้ำซัดขึ้นมาติดอยู่ในป่าต้นแสม ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่วบริเวณ สภาพสวมใส่กางเกงขาสามส่วน สีน้ำเงิน เพียงตัวเดียว คาดว่าเสียชีวิตลอยน้ำทะเลมาติดที่ป่าแสมไม่ต่ำกว่า 10 วันจึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการสอบถามนายไพโรจน์ นาคนิลทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ชุมชนคลองเสาธง ได้เล่าว่า  เมื่อช่วงสายของวันนี้ได้มีชาวบ้านที่เข้าไปเก็บของเก่าภายในป่าแสมซึ่งเป็น ป่าชายเลนติดอยู่กับริมทะเลปากอ่าวบางปู ที่ลอยน้ำมาติดค้างอยู่ในป่าเพื่อเอาไปขาย ขณะที่เดินเข้าไปในป่าแสมดังกล่าวได้ประมาณ 300 เมตร ได้กลิ่นเหม็นคล้ายซากศพจึงได้เดินหาที่มาของกลิ่นดังกล่าวจนกระทั่วมาพบโครงกระดูกของมนุษย์ติดอยู่ที่ใต้ต้นแสมดังกล่าว จึงได้กลับมาแจ้งตนให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวไม่น่าจะเป็นคนในพื้นที่ คาดว่าน่าจะเป็นลูกเรือประมง ที่อาจเกิดพลัดตกเรือเสียชีวิต เนื่องจากดูจากสภาพกางเกงที่สวมใส่อยู่  หรืออาจถูกทำร้ายและจับโยนทิ้งน้ำมาจากที่อื่น ลอยมาติดอยู่ป่าชายเลนดังกล่าว และในส่วนที่ชิ้นส่วนของร่างกายศีรษะท่อนแขนและขาทั้งสองข้างที่หายไปน่าจะเกิดจากศพดังกล่าวน่าจะเสียชีวิตมาหลายวันเกิดการเน่าเปื่อยและถูกกระแสน้ำซัดจนขาดหายไป อย่างไรก็ตามจะได้ประสานไปยังโรงพักอื่น ๆ ว่ามีการแจ้งคนหายไว้หรือไม่เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน